Tìm Hiểu Làm Content Là Gì? Liệu Có Như Bạn Nghĩ?

Chúng ta thường bắt gặp câu nói: “Content is King”. Tại sao content được mệnh danh là Vua? Vậy Content là gì? Và Content marketing sẽ đảm nhận vị trí nào? Hãy cùng Marcomdo Academy tìm hiểu chi tiết về công việc làm content là gì nhé!

Content Là gì? Content Marketing Là Gì?

làm content là gì

Content là còn gọi là “nội dung”. Nội dung không có nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video, âm thanh…Chúng ta có thể hiểu đơn giản đó là một bài viết, một hình ảnh, một video qua đó thể hiện thông điệp người viết muốn truyền tải. Trong giới thường ví “Content is King” bởi nó là phần hồn của thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.

Làm content là gì? Content marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị nội dung. Content Marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những nội dung có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng. Với mục đích thu hút, thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng.

Các Công Việc Chính Khi Làm Content Là Gì?

làm content là gì

  • Chịu trách nhiệm cho các ý tưởng content marketing nhằm tăng số lượt truy cập, số lượng khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là tạo ra doanh số và giữ chân khách hàng.
  • Phối hợp giữa các nhân viên thiết kế, biên tập viên và bộ phận khác lập kế hoạch biên tập hiệu quả đáp ứng mục tiêu kinh doanh với mức chi phí tối thiểu.
  • Quản lý nội dung của tất cả các kênh truyền thông xã hội.
  • Đánh giá và tối ưu các chiến dịch content marketing của doanh nghiệp để cải tiến và tối ưu hiệu quả bài viết.
  • Tích hợp chương trình nội dung cải tiến các chiến dịch thương hiệu để thúc đẩy nhận diện thương hiệu theo yêu cầu.

Yêu Cầu Công Việc Của Nghề Content Hiện Nay

làm content là gì

  • Là người có kiến thức về báo chí, truyền thông,…
  • Sử dụng tốt các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop hoặc các phần mềm thiết kế khác.
  • Am hiểu về các mạng xã hội &  thương mại điện tử.
  • Có khả năng viết tốt, đam mê trong lĩnh vực quảng cáo, xây dựng thương hiệu.
  • Có kinh nghiệm tạo nội dung cho các trang web.
  • Hiểu biết về thị hiếu của người xem và biết cách tạo ra nội dung thu hút, ấn tượng.
  • Có kinh nghiệm làm việc với WordPress, Google analytics, Slideshare và các kênh xã hội hàng đầu.
  • Kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng làm việc nhóm.

Năng lực Liên Quan Để Đáp Ứng Công Việc Content Marketing

làm content là gì

Kỹ Năng Kể Chuyện

Người làm Content Marketing được mệnh danh là những người kể chuyện tài ba. Không chỉ đơn giản là việc bạn kể về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Mà bạn phải thực sự hiểu cảm xúc, những đặc điểm tâm lí của khách hàng. Nhờ kĩ năng này, bạn nắm bắt được thói quen của người tiêu dùng giúp tăng doanh số bán hàng.

Sự Cộng Tác

Khi bạn chọn content bạn phải làm công việc phối hợp nhịp nhàng với nhiều cộng sự khác. Bạn phải tiếp cận với bộ phận sales, khách hàng để tìm hiểu về sản phẩm; hay phải làm việc với designer, media để thiết kế hình ảnh, video,…Nếu tất cả bộ phận phối hợp ăn ý thì thông điệp mà công ty muốn hướng tới dễ dàng lan tỏa ra bên ngoài hơn.

Phân Tích

Khi bạn phân tích tốt giúp bạn đặt những câu hỏi về thị hiếu người tiêu dùng sát hơn. Bạn biết cách phân tích các dữ liệu, các thông tin và trả lời được câu hỏi: “Tiếp theo nên làm gì?”. Chính điều này giúp bạn định hướng được nội dung sắp tới mà bạn muốn hướng đến. Một số công cụ giúp bạn phân tích dữ liệu marketing như: Bậc thang phân tích,…

làm content là gì

Học Hỏi

Đối với nghề Content Marketing không học hỏi tức là đang thụt lùi. Bạn luôn cập nhật những xu hướng, những nội dung hấp dẫn, bao gồm các trends trên mạng Internet. Bạn luôn làm mới nội dung của mình giúp người đọc bớt chán và quan tâm bạn hơn giữa vô vàn content như hiện nay.

Tư Duy Thẩm Mỹ

Nội dung tốt không chỉ dừng lại ở một bài viết tốt. Nó còn thể hiện qua hình ảnh, video, âm thanh,… có chất lượng hay không? Đặc biệt, khi bài viết có hình ảnh tốt, sáng tạo và truyền tải được thông điệp quảng bá thì người đọc dễ hiểu, dễ tiếp nhận thông tin. Chiến dịch mang lại hiệu quả cao hơn.

Có Tinh Thần Trách Nhiệm Cao

Đây là phẩm chất của người làm Content Marketing xuất sắc. Bạn không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành công việc của mình mà còn chủ động trong công việc. Người làm Content chuyên nghiệp luôn đúng giờ, đúng deadline và tạo sản phẩm chất lượng.  Bởi đơn giản marketing là sự chuyển động không ngừng.

Marcomdo Academy hi vọng đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Làm Content là gì?” và giúp bạn hiểu thêm về ngành nghề này. Đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết tiếp theo về lĩnh vực marketing nhé! Chúc bạn thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *