Công Bố Kết Quả Cuộc Thi: Marketer Talk 2019
Trao giải cuộc thi Marketer Talk 2019 do Macomdo Academy tổ chức tại Talkshow Hành trình Marketer| Tour 1 ngày – Học Digital Marketing bắt đầu từ đâu? Với tổng giải thưởng lên đến 30 triệu đồng.
Lần đầu tiên tại Đà Nẵng, một cuộc thi Marketing dành riêng cho sinh viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 30.000.000 VNĐ. Được tổ chức bởi Marcomdo Academy – Học viện Đào tạo Digital Marketing và Conando Corp. Hệ thống Marketing Agency hàng đầu Miền Trung. Sân chơi mà dù bạn có là Marketer hay đang trên đường trở thành Marketer vẫn có thể nói lên tiếng nói của mình đối với những vấn đề thiết thực nhất. Cấp bách nhất của sinh viên trên hành trình học và làm Marketing trong thời đại số.
Marketing đang là một trong những ngành “hot” nhất Việt Nam hiện nay. Mà ở đó, không thể phủ nhận sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số đóng vai trò không nhỏ. Trong việc giúp sinh viên tiếp cận với Marketing dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân gây ra những quan điểm trái chiều về việc học và làm Marketing hiện nay – Bắt đầu từ đâu, như thế nào mới hiệu quả?
Quan điểm 1:
Giữa thời đại công nghệ 4.0, thời đại phổ biến của Digital Marketing. Người học Marketing trước tiên phải nắm bắt được công cụ (Facebook, Google, Zalo,…) thì mới không bị “bỏ lại” giữa cái ngành thay đổi nhanh đến chóng mặt này.
Quan điểm 2:
Sự phổ biến của Marketing Online khiến lầm tưởng rằng chỉ cần học Facebook, Google là có thể làm chủ được Marketing. Nhưng tất cả chỉ là bề nổi của tảng băng. Phần phìm thuộc về việc thấu hiểu bản chất, những nguyên lý từ cơ bản đến chuyên sâu của Marketing mới quyết định bạn sẽ là ai. Sẽ đi đến đâu trong thế giới Marketing rộng lớn.
Mục lục
- Nhiệm vụ của người tham gia dự thi là thể hiện quan điểm của mình đối với hai quan điểm trên bằng một bài viết không quá 1000 từ.
- Phương Thanh, cô gái không theo học Marketing hay khối ngành Kinh tế đã có những quan điểm rất hay và thuyết phục:
- Những quan điểm của cô gái ngành kinh tế.
- Những lời tâm sự của cô gái.
- Các giải thưởng đạt được.
Nhiệm vụ của người tham gia dự thi là thể hiện quan điểm của mình đối với hai quan điểm trên bằng một bài viết không quá 1000 từ.
Giải nhất cuộc thi đã thuộc về bạn Hoàng Thị Phương Thanh – Sinh viên Đại học Ngoại Ngữ Đại học Đà Nẵng.
Phương Thanh, cô gái không theo học Marketing hay khối ngành Kinh tế đã có những quan điểm rất hay và thuyết phục:
“Trong thời đại công nghệ 4.0, người học Marketing trước tiên phải nắm bắt được công cụ như Facebook, Google… Thì mới không “dậm chân tại chỗ” giữa cái nghành cần sự thay đổi nhanh chóng này. Truyền thông điện tử đã, đang và sẽ là con đường tối ưu hóa mà các Marketer lựa chọn. Không hẳn được gọi là xu hướng thương mại mà đó chính là nhu cầu thực tế nhất hiện nay.
Thông qua các trang mạng xã hội, thương hiệu được nhân cách hóa, trở thành một “thực thể” sống động hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, khách hàng luôn dành sự chú ý đến các giá trị mà phương pháp tiếp thị này mang lại. Cụ thể là được cung cấp thông tin và kiến thức. Ở một khía cạnh khác, mạng xã hội giúp chúng ta phát hiện và kết nối với các khách hàng tiềm năng.
Những quan điểm của cô gái ngành kinh tế.
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để đưa ra dự đoán tương lai cho các công cụ hữu ích như Facebook, Zalo…. Trong Marketing, giá trị của chúng không nằm ở các tiện ích mà nằm ở khả năng tăng cường tương tác xã hội của người dùng. Các mạng xã hội hiện đang thu hút được một lượng rất lớn người sử dụng.
Tuy nhiên khi xuất hiện những hiệu ứng tương tác mới, mang tính đảo ngược. Chúng sẽ là một cuộc cách mạng khúc liệt. Khi đó, một “kỳ lân” như Facebook cũng sẽ dễ dàng sụp đổ. Hãy nhìn lại câu chuyện của MySpace đã thành công và sụp đổ như thế nào với hiệu quả tương tác.
Những lời tâm sự của cô gái.
Facebook, Zalo và cho rằng mạng xã hội này sẽ thống trị mãi mãi. Có thế chúng ta mới nhận ra rằng, việc “bám víu” vào các công cụ này. Xem nó là kim chỉ nam duy nhất và mãi mãi quả thực là một sai lầm. Khi chúng ta vẫn đang ngấm ngầm đồng ý quan điểm rằng Marketing là một nghành có sự thay đổi nhanh chóng.
Tất cả những điều chúng ta thấy đã phủ định đi những lầm tưởng việc chỉ cần học Facebook, Google là có thể làm chủ được Marketing. Mọi thứ đều bắt đầu bằng việc làm chủ bản thân. Làm chủ bằng quan điểm “Tất cả chỉ là bề nổi của tảng băng. Phần chìm thuộc về sự thấu hiểu bản chất. Những nguyên lý từ cơ bản đến chuyên sâu của Marketing mới quyết định bạn sẽ là ai, sẽ đi đến đâu trong thế giới rộng lớn này”.
Không muốn bị “bỏ lại”, mỗi một người đang có ý định dấn thân. Đang là các Marketer phải nhận thức việc xây dựng nền tảng tri thức chuyên ngành. Liên tục làm mới bản thân, cả về kiến thức, kĩ năng lẫn tư duy và cảm nhận. Một khi giữ cho mình được thói quen chuyển động không ngừng, bạn sẽ đi lên chứ không chỉ còn đi ngang!”
Các giải thưởng đạt được.
Ba giải thưởng Nhất, Nhì, Ba đã lần lược được trao cho bạn Hoàng Thị Phương Thanh (Sinh viên Đại Học Ngoại Ngữ) – Phan Lê Bảo Ngọc (Sinh viên Đại Học Kinh Tế) – Nguyễn Thị Hải Yến (Sinh viên Đại Học Duy Tân). Phần thưởng là các Học Bổng khóa học Digital Marketing Pro – Khóa học Digital Marketing cho người mới bắt đầu.