[Cafe Talk] Đồng Tiền Xương Máu

Khởi sự doanh nghiệp là “đổ máu” để giúp công ty sống sót và sinh tồn trên thị trường. Quá nhiều nổi đau trong “những ngày đầu”: quá nhiều mảng phải làm từ nhân sự, marketing đến kinh doanh nhưng kinh nghiệm ít, nguồn lực hạn chế: nhân sự, tài chính…

Talkshow ĐỒNG TIỀN XƯƠNG MÁU là một buổi chia sẻ được thực hiện bởi chính những người đi qua giai đoạn khởi sự – Với mong muốn chia sẻ những bài học ĐẮT GIÁ trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, giúp cho những startup và doanh nghiệp SMEs có những lối đi đúng cho doanh nghiệp của mình.

[Cafe Talk] Đồng Tiền Xương Máu

Diễn Giả Chia Sẻ:

Anh Đoàn Thanh – CEO Conando Corp chia sẻ về chủ đề Tối ưu hành trình khách hàng để gia tăng doanh số. Conando Corp là đơn vị tư vấn và triển khai giải pháp Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với năng lực triển khai hơn 200 dự án thực tế với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành. Tại buổi chia sẻ, anh Thanh đã  giúp các doanh nghiệp SMEs gia tăng doanh số 4 – 5 lần với nguồn lực không đổi.

[Cafe Talk] Đồng Tiền Xương Máu

Anh Lê Thanh Tú – Founder, Creative Director ADP Brand. Anh chia sẻ về chủ đề Xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp SMEs, Start up. ADP cung cấp các dịch vụ sáng tạo về thương hiệu chuyên nghiệp tại Đà Nẵng – Việt Nam. Không phải chỉ các doanh nghiệp lớn mới quan tâm các vấn đề về thương hiệu. Ngoài ra, ngay các doanh nghiệp nhỏ cũng nên chăm chút hình ảnh thương hiệu của mình. Việc đó thông qua việc chỉnh chu các ấn phẩm truyền thông chẳng hạn… anh Tú chia sẻ

[Cafe Talk] Đồng Tiền Xương Máu

Nhân vật thứ 3 tại Cafe Talk là anh Nguyễn Quốc – CEO Obox Designs. Anh chia sẻ về cách xây dựng và set up hệ thống nhân sự trong doanh nghiệp Start up. Obox Designs là công ty thiết kế chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế cho các shop và cá nhân muốn bán hàng trên lĩnh vực POD – Print on Demand trên toàn thế giới.

[Cafe Talk] Đồng Tiền Xương Máu

Kết luận

Cafe Talk hân hạnh nhận được sự đồng hành của các đơn vị tài trợ. DNES – Vườm ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, đơn vị tài trợ địa điểm cho sự kiện; OT-HOUSE Media, đơn vị tài trợ Media cho sự kiện và JCI Da Nang. Năm 2020 tới, hy vọng Marcomdo Academy có thể tiếp tục tổ chức hữu ích hơn nữa cho cộng đồng Đà Nẵng.

 

Tổng Kết Lớp Digital Marketing Pro O3

Digital Marketing Pro là khóa học Digital Marketing tổng thể. Khóa học bao gồm 6 module: Thiết kế hình ảnh quảng cáo, Facebook Marketing, Thiết kế Website. Ngoài ra, khóa còn đào tạo về Google Ads, SEO Website, Digital Marketing Plan. Chương trình đào tạo được thiết kế với hơn 70% thời lượng học viên sẽ thực hành ngay tại lớp. Do 2 giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến trực tiếp đứng lớp: Anh Đoàn Thanh (CEO Conando), anh Doãn Kiên (Founder Seodo Agency).

Tổng Kết Lớp Digital Marketing Pro O3

Khóa học Digital Marketing Pro O3 có gì?

Đây là một trong những khóa, với nhiều các anh/chị đi làm tham gia nhất. Có học viên vừa có con nhỏ, vừa làm, vừa học có nhiều khó khăn hơn. Nhưng chị H hiện là sales của Trung Tâm Tiếng Anh Epax. Chị chia sẻ “Vừa đi làm, vừa đi học khó khăn nhiều, nhưng không nhiều bằng nổ lực của bị”. Để phục vụ cho công việc ra năm, chị quyết tâm khó khăn, bận rộn cỡ nào cũng sắp xếp đến lớp. Chị lớn, nên đến lớp học được chỉ tận tay thì dễ tiếp thu hơn”.

Tổng Kết Lớp Digital Marketing Pro O3

Các học viên của khóa Digital Marketing Pro 03 được học và làm Digital Marketing trực tiếp. Học viên được thực hành trên 1 sản phẩm được mang đến bởi học viên của lớp. Anh D, hiện là Founder của AVA – Trung tâm dạy nghề Khách Sạn và Nhà Hàng,. Ngoài ra, anh đồng thời là Founder Raon Hotel là học viên mang chính những thứ anh làm đến với lớp học.

Những lợi ích khi học lớp Digital Marketing Pro O3

Lớp Digital Marketing 03 được trải nghiệm thực tế để hiểu về sản phẩm trước khi tham gia khóa học. Hơn 20 học viên và giảng viên của lớp DMP03 đã cùng trải nghiệm thực tế. Địa điểm là trung Tâm Dạy Nghề Khách Sạn và Nhà Hàng của anh Dũng để hiểu hơn về sản phẩm.

Tổng Kết Lớp Digital Marketing Pro O3

Chương trình đào tạo chuyên tập trung vào thực hành. Vì vậy tại hầu hết các buổi học trong khóa Digital Marketing Pro các học viên sẽ được hỗ trợ bởi team trợ giảng. Nếu bạn là một người cho rằng mình không giỏi về các kỹ năng máy tính, không giỏi về công nghệ thì không sao cả? Team trợ giảng sẽ luôn có mặt, follow và hỗ trợ các học viên trong quá trình học tại lớp và ngay cả về nhà.

Tổng Kết Lớp Digital Marketing Pro O3

Kết luận

Và sau hơn 2 tháng cần cù đến lớp, chúc mừng các học viên của lớp DMP03 chính thức tốt nghiệp. Nhiều anh/chị đã vừa học vừa áp dụng trực tiếp lên công việc thực tế đang làm của mình. Trong đó có bạn Sơn (sinh viên), trong quá trình theo học đã được contact làm việc tại Seodo – Agency.

Tổng Kết Lớp Digital Marketing Pro O2

Digital Marketing là lĩnh vực với tốc độ phát triển rất nhanh, là ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thu nhập hấp dẫn, cơ hội việc làm và phát triển trong ngành lớn,… Tuy nhiên, Digital Marketing hiện tay vẫn chưa được đưa vào đào tạo chính thống tại các trường Đại học.

Sinh viên và nhiều anh chị đi làm gặp nhiều khó khăn trong việc học và tiếp cận với Digital Marketing. Họ không biết phải học những gì? học như thế nào? bắt đầu từ đâu? Đó là lý do khóa học Digital Marketing Pro ra đời. 

Khóa 02, với sự tham gia của nhiều hơn các anh/chị đã đi làm, muốn học Digital Marketing thực chiến để áp dụng trực tiếp vào công việc của mình. Học viên tại Marcomdo còn được bonus 1 tháng các giảng viên trực tiếp tư vấn. Bên cạnh đó, áp dụng kiến thức được học trực tiếp lên công việc đang làm.

70% thời lượng, học viên chủ yếu được học thông qua thực hành thực tế tại lớp. Với sự hỗ trợ của support để đảm bảo có thể thực hành ngay tại lớp. Và sau hơn 2 tháng vượt mọi khó khăn để đến lớp. Chúc mừng lớp DMP02 đã tốt nghiệp.

Với những kiến thức thực chiến được trang bị tại khóa học này, chúc các anh/chị có thể áp dụng để phát triển công việc của mình. Đồng thời, các học viên của khóa học Digital Marketing còn được tham gia hoàn toàn Free các sự kiện do Marcomdo Academy tổ chức để bổ trợ kiến thức!

Tổng Kết Lớp Digital Marketing Pro O1

Digital Marketing Pro là khóa học tổng thể dành cho các bạn mong muốn học Digital Marketing nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Các học viên của khóa học được trải qua 2 tháng, với các học phần: Facebook Marketing, Content, Thiết kế landing page bán hàng, Google Ads, SEO,…

Các thành viên trong lớp được phân theo 4 nhóm học tập nhỏ vừa cùng nhau thi đua. Bên cạnh đó, vừa cùng nhau hỗ trợ các thành viên trong team cùng nhau học Digital Marketing.

Tại tháng thứ 3 của khóa học, các học viên được trải nghiệm 1 dự án thực tế cùng nhau triển khai làm Digital Marketing chính dự án đó. Digital Marketing Pro không những là một khóa học Digital Marketing đơn thuần. Mà còn là một trong những khóa học đặc biệt, cho phép học viên được học từ thực tế. Từ trải nghiệm thực tế, học viên có cơ hội được thực hành những kiến thức đã học, và hiểu bài sâu hơn.

Chia sẻ của các bạn học viên tại khóa học Digital Marketing Pro 01:

Bạn Bùi Lê Văn Anh Tín chia sẻ: “Nhìn mọi người làm lading page rất cao siêu, tuy nhiên khi được học thấy rất hay và còn hiệu quả. Em cố gắng áp dụng những kiến thức được học ngay vào dự án thực tế em cảm thấy rất vui vì mình đã tham gia khóa học này”.

Chị Yến Hằng chia sẻ: “Ngoài các kiến thức Digtal Marketing được học. Chị thấy bản thân chị học được tính chỉnh chu trong công việc, thông qua việc làm bài tập hằng ngày khi đến lớp”

Thưởng nhóm suất sắc

Trao thưởng cho học viên nhóm Sunsea Team, nhóm với các thành viên học chăm chỉ nhất. Dưới sự dẫn dắt của chị nhóm trưởng Yến Hằng. Luôn là nhóm đi học đầy đủ, hoàn thành tốt các bài tập trong lớp.

Như bạn Hậu chia sẻ: “Thật sự, khi tham gia khóa học này, các nghĩ của em về Digital Marketing đã rất khác. Digital Marketing rộng và bao la hơn những gì em nghĩ. Và khóa học này đã cho em 1 nền tảng và 1 tấm bản đồ. Từ đó em có thể học sâu hơn về Digital Marketing mà không còn mông lung.”

Chúc mừng 20 học viên của khóa học Digital Marketing Pro 01 đã tốt nghiệp. Với những kiến thức đã học mong rằng sẽ giúp các bạn tiến xa trong công việc tương lai của mình!

Công Bố Kết Quả Cuộc Thi: Marketer Talk 2019

Công Bố Kết Quả Cuộc Thi: Marketer Talk 2019

Trao giải cuộc thi Marketer Talk 2019 do Macomdo Academy tổ chức tại Talkshow Hành trình Marketer| Tour 1 ngày – Học Digital Marketing bắt đầu từ đâu? Với tổng giải thưởng lên đến 30 triệu đồng. 

Lần đầu tiên tại Đà Nẵng, một cuộc thi Marketing dành riêng cho sinh viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 30.000.000 VNĐ. Được tổ chức bởi Marcomdo Academy – Học viện Đào tạo Digital Marketing và Conando Corp.  Hệ thống Marketing Agency hàng đầu Miền Trung. Sân chơi mà dù bạn có là Marketer hay đang trên đường trở thành Marketer vẫn có thể nói lên tiếng nói của mình đối với những vấn đề thiết thực nhất. Cấp bách nhất của sinh viên trên hành trình học và làm Marketing trong thời đại số.

Marketing đang là một trong những ngành “hot” nhất Việt Nam hiện nay. Mà ở đó, không thể phủ nhận sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số đóng vai trò không nhỏ. Trong việc giúp sinh viên tiếp cận với Marketing dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân gây ra những quan điểm trái chiều về việc học và làm Marketing hiện nay – Bắt đầu từ đâu, như thế nào mới hiệu quả?

Quan điểm 1:

Giữa thời đại công nghệ 4.0, thời đại phổ biến của Digital Marketing. Người học Marketing trước tiên phải nắm bắt được công cụ (Facebook, Google, Zalo,…) thì mới không bị “bỏ lại” giữa cái ngành thay đổi nhanh đến chóng mặt này.

Quan điểm 2:

Sự phổ biến của Marketing Online khiến lầm tưởng rằng chỉ cần học Facebook, Google là có thể làm chủ được Marketing. Nhưng tất cả chỉ là bề nổi của tảng băng. Phần phìm thuộc về việc thấu hiểu bản chất, những nguyên lý từ cơ bản đến chuyên sâu của Marketing mới quyết định bạn sẽ là ai. Sẽ đi đến đâu trong thế giới Marketing rộng lớn.

Nhiệm vụ của người tham gia dự thi là thể hiện quan điểm của mình đối với hai quan điểm trên bằng một bài viết không quá 1000 từ.

Giải nhất cuộc thi đã thuộc về bạn Hoàng Thị Phương Thanh – Sinh viên Đại học Ngoại Ngữ Đại học Đà Nẵng. 

Phương Thanh, cô gái không theo học Marketing hay khối ngành Kinh tế đã có những quan điểm rất hay và thuyết phục:

“Trong thời đại công nghệ 4.0, người học Marketing trước tiên phải nắm bắt được công cụ như Facebook, Google… Thì mới không “dậm chân tại chỗ” giữa cái nghành cần sự thay đổi nhanh chóng này. Truyền thông điện tử đã, đang và sẽ là con đường tối ưu hóa mà các Marketer lựa chọn. Không hẳn được gọi là xu hướng thương mại mà đó chính là nhu cầu thực tế nhất hiện nay.

Thông qua các trang mạng xã hội, thương hiệu được nhân cách hóa, trở thành một “thực thể” sống động hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, khách hàng luôn dành sự chú ý đến các giá trị mà phương pháp tiếp thị này mang lại. Cụ thể là được cung cấp thông tin và kiến thức. Ở một khía cạnh khác, mạng xã hội giúp chúng ta phát hiện và kết nối với các khách hàng tiềm năng.

Những quan điểm của cô gái ngành kinh tế.

Ở thời điểm hiện tại, rất khó để đưa ra dự đoán tương lai cho các công cụ hữu ích như Facebook, Zalo…. Trong Marketing, giá trị của chúng không nằm ở các tiện ích mà nằm ở khả năng tăng cường tương tác xã hội của người dùng. Các mạng xã hội hiện đang thu hút được một lượng rất lớn người sử dụng.

Tuy nhiên khi xuất hiện những hiệu ứng tương tác mới, mang tính đảo ngược. Chúng sẽ là một cuộc cách mạng khúc liệt. Khi đó, một “kỳ lân” như Facebook cũng sẽ dễ dàng sụp đổ. Hãy nhìn lại câu chuyện của MySpace đã thành công và sụp đổ như thế nào với hiệu quả tương tác.

Những lời tâm sự của cô gái.

Facebook, Zalo và cho rằng mạng xã hội này sẽ thống trị mãi mãi. Có thế chúng ta mới nhận ra rằng, việc “bám víu” vào các công cụ này. Xem nó là kim chỉ nam duy nhất và mãi mãi quả thực là một sai lầm. Khi chúng ta vẫn đang ngấm ngầm đồng ý quan điểm rằng Marketing là một nghành có sự thay đổi nhanh chóng.

Tất cả những điều chúng ta thấy đã phủ định đi những lầm tưởng việc chỉ cần học Facebook, Google là có thể làm chủ được Marketing. Mọi thứ đều bắt đầu bằng việc làm chủ bản thân. Làm chủ bằng quan điểm “Tất cả chỉ là bề nổi của tảng băng. Phần chìm thuộc về sự thấu hiểu bản chất. Những nguyên lý từ cơ bản đến chuyên sâu của Marketing mới quyết định bạn sẽ là ai, sẽ đi đến đâu trong thế giới rộng lớn này”.

Không muốn bị “bỏ lại”, mỗi một người đang có ý định dấn thân. Đang là các Marketer phải nhận thức việc xây dựng nền tảng tri thức chuyên ngành. Liên tục làm mới bản thân, cả về kiến thức, kĩ năng lẫn tư duy và cảm nhận. Một khi giữ cho mình được thói quen chuyển động không ngừng, bạn sẽ đi lên chứ không chỉ còn đi ngang!”

Các giải thưởng đạt được.

Ba giải thưởng Nhất, Nhì, Ba đã lần lược được trao cho bạn Hoàng Thị Phương Thanh (Sinh viên Đại Học Ngoại Ngữ) – Phan Lê Bảo Ngọc (Sinh viên Đại Học Kinh Tế) – Nguyễn Thị Hải Yến (Sinh viên Đại Học Duy Tân). Phần thưởng là các Học Bổng khóa học Digital Marketing Pro – Khóa học Digital Marketing cho người mới bắt đầu.

[Talkshow] Tour 1 Ngày – Học Digital Marketing Bắt Đầu Từ Đâu?

Ngày 3/11 vừa qua, Marcomdo Academy đã tổ chức Talkshow Hành trình Marketer|Tour 1 ngày: Học Digital Marketing bắt đầu từ đâu? Talkshow nhận được sự hưởng ứng và yêu thích từ nhiều bạn sinh viên Đà Nẵng, muốn học và bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing.

[Talkshow] Tour 1 Ngày - Học Digital Marketing Bắt Đầu Từ Đâu?

Tóm tắt hành trình Marketer – tour 1 ngày.

Digital Marketing đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và có vai trò ngày một quan trọng trong kỷ nguyên số. Nhiều doanh nghiệp dù có lớn đến đâu. Tuy nhiên không bắt nhịp kịp với Digital Marketing thì cũng bị đào thải. Đơn cử như Thomas Cook – Được thế giới biết đến là “gã khổng lồ” trong dịch vụ lữ hành thế giới. Vừa tuyên bố phá sản trong thời gian qua, lý do nằm ở việc không bắt kịp với chuyển đổi số. 

Digital Marketing là lĩnh vực phát triển rất nhanh. Hầu hết các doanh nghiệp đều đưa Digital Marketing trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy nhu cầu tuyển dụng các vị trí Digital Marketing ngày một tăng. Tại buổi chia sẻ này, anh Đoàn Thanh nhấn mạnh với các bạn sinh viên về tầm quan trọng của việc chuẩn bị để hội nhập vào lĩnh vực này.

[Talkshow] Tour 1 Ngày - Học Digital Marketing Bắt Đầu Từ Đâu?

Đứng trước những băn khoăn như: Digital Marketing thật sự là như thế nào? Làm Digital Marketing là làm gì? Học Digital Marketing bắt đầu từ đâu? Anh Đoàn Thanh đã giúp các bạn sinh viên có một bức tranh rõ ràng và tổng thể hơn về Digital Marketing: Anh đi vào làm Bản chất của Digital Marketing, rốt cuộc nó là gì? Digital Marketing và Marketing thật sự có liên quan với nhau? Sau đó anh giúp các bạn làm rõ các thành phần trong Digital Marketing? Mà mỗi thành phần chính là một mảng trong Digital Marketing mà các bạn sinh viên có thể lựa chọn làm việc trong lĩnh vực đó. 

Hỏi đáp của học viên.

Hành trình Marketer – Tour 1 ngày thật sự là một chương trình dành cho các bạn sinh viên còn đang hoang mang về Digital Marketing. Không biết bắt đầu từ đâu? Không khí buổi Talkshow sôi nổi với phần đặt câu hỏi từ các bạn sinh viên. Như:

  • Làm sao để nghiên cứu được nhu cầu của một nhóm đối tượng mục tiêu, để lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp? 
  • Làm sao để xây dựng 1 Page bán hàng hiệu quả? 
  • Làm sao để xây dựng 1 Blog review ẩm thực hấp dẫn?
  • Làm sao để gia tăng hiệu quả truyền thông thu hút người đến 1 sự kiện? 

[Talkshow] Tour 1 Ngày - Học Digital Marketing Bắt Đầu Từ Đâu?

Anh Đoàn Thanh – Tour guide chính chia sẻ tại sự kiện về 5 suy nghĩ sai lầm của các bạn mới bắt đầu với Digital Marketing: 

Một là, ít thực hành và thực tế:

Vì còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn sinh viên ngại hoặc sợ không dám xin việc ở các vị trí trong ngành để làm. Cách này không sai, tuy nhiên nếu so sánh về hiệu quả thì LÀM là cách học tốt nhất. Dù bạn có thể đọc năm bảy cuốn Marketing 4.0, Content Marketing, nhưng rồi, kiến thức đó bạn cũng sẽ quên, vì không dùng tới,… Nhưng nếu bạn làm thực tế, thì việc học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều lần. 

Hai là, học lắm mà ít chuyên sâu:

Ham nhiều là bệnh của nhiều bạn sinh viên hiện nay, cái gì cũng ham, mỗi thứ một ít. Cứ tưởng biết càng nhiều sẽ có càng nhiều lợi thế. Nhưng thường biết nhiều sẽ đi cùng không biết gì. Vì tất cả chỉ dừng lại ở mức biết, còn làm sẽ không làm được. Mà doanh nghiệp đi tuyển dụng, lại cần tuyển nhân sự: Làm được việc, hay nói cách khác là có khả năng hoàn thành công việc, chứ không phải nhóm cái gì cũng biết. 

Ba là, Kế hoạch hoành tráng:

Kế hoạch hoành tráng nhìn bề ngoài rất đẹp, rất ngầu, nhưng mang đi thực thi lại hỏng. Lời khuyên của anh Đoàn Thanh dành cho các bạn sinh viên muốn đi theo lĩnh vực này là: “Mới bắt đầu, hãy làm một kế hoạch đơn giản, vì kế hoạch là để mang đi thực thi, không phải làm cho đẹp, cho hoành tráng”. 

Bốn là, Digital Marketing “khó”:

Sẽ có nhiều bạn muốn bước vào Digital Marketing, nhưng lại có cái quan điểm: Digital Marketing “khó”, cụ thể như: Không giỏi máy tính thì không làm được – Không giỏi công nghệ thì không làm được… Digital Marketing không thật sự khó như bạn nghĩ, “khó” là do cách bạn tự áp đặt lên, vì nó mới, vì chưa thật sự làm, vì chưa tiếp xúc mà chỉ nhìn bên ngoài và đánh giá…

Năm là, Xem thường kiến thức nền:

Vì chạy theo các công cụ Digital Marketing như Facebook, Google… nhiều bạn đánh đồng: Không cần biết về kiến thức Marketing truyền thống, vì quá lỗi thời, không còn hợp nữa…Tuy nhiên, càng muốn giỏi và đi xa trong lĩnh vực này, kiến thức nền là vô cùng quan trọng, vì Digital Marketing bản chất vẫn là Marketing và dựa trên những bản chất bất biến của Marketing. 

[Talkshow] Tour 1 Ngày - Học Digital Marketing Bắt Đầu Từ Đâu?

Nếu như buổi sáng là những chia sẻ về bức tranh tổng thể Digital Marketing, thì buổi chiều là phần nội dung được nhiều bạn sinh viên trông đợi nhất: Lộ trình học tập và phát triển trong từng mảng của Digital Marketing, cũng như phần tọa đàm sôi nổi với sự tham gia của 2 diễn giả khách mời. Những câu chuyện thực tế, những kinh nghiệm phát triển trong nghề, là những chia sẻ quý giá dành cho những bạn muốn tham gia vào lĩnh vực này. 

Ngoài ra, là phần trao giải cho 1 cuộc thi Marketer Talk 2019 – Một cuộc thi do Marcomdo Academy phát động, nhằm mục đích tạo sân chơi dành cho các yêu thích Marketing. Ba phần thưởng giá trị là 3 suất học bổng cho Khóa học Nghề Digital Marketing Pro_03 đã tìm được chủ nhân của mình. 

[Talkshow] Tour 1 Ngày - Học Digital Marketing Bắt Đầu Từ Đâu?

Kết luận

Marcomdo Academy là Học viện chuyên cung cấp các chương trình đào tạo Digital Marketing chất lượng dành cho sinh viên, người đi làm và chủ doanh nghiệp. Trong đó, sinh viên là nhóm nhận được nhiều hỗ trợ, vì Marcomdo mong muốn nhiều bạn sinh viên có cơ hội được học và tiếp cận với các chương trình đào tạo Digital Marketing chất lượng. Đơn cử, tại khóa học Digital Marketing Pro 2 tháng cho Marcomdo tổ chức, các bạn sinh viên được ưu đãi đến 1, 5 triệu học phí (chỉ còn 4 triệu 500 nghìn)

Tìm hiểu thêm về khóa học, tại đây: https://marcomdo.edu.vn/dmp/.

[Workshop] Chiến Lược Content Marketing Cho Doanh Nghiệp SMEs

Ngày 9/10 vừa qua, Marcomdo Academy đã tổ chức Workshop CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING CHO DOANH NGHIỆP SMEs. Với sự tham gia của hơn 50 anh/chị là quản lý doanh nghiệp SMEs, cùng với sự chia sẻ của anh Đoàn Thanh – CEO Conando Agency.

Chiến Lược Content MarketingKhi ở vị trí chủ hay quản lý doanh nghiệp SMEs. Content Marketing cho doanh nghiệp của mình, những người làm content có thể rơi vào nhiều tình huống “khó đỡ”. Muốn xây dựng kế hoạch Content nhưng không biết bắt đầu từ đâu?  Muốn đánh giá bài viết của nhân viên nhưng không biết đúng sai thế nào? Muốn sáng tạo content hơn nhưng sợ tốn kém chi phí thực hiện? Muốn thuê Agency ngoài nhưng không biết quản lý và phối hợp làm việc như thế nào? … Nhiều nỗi đau đi cùng những kết quả không mong muốn. Làm content theo cảm hứng, làm nhiều nhưng không hiệu quả, viết hay nhưng không được quan tâm, đôi khi viết đại chứ không biết khách muốn gì…

Hơn 5 năm làm trong mảng tư vấn và triển khai các giải pháp Digital Markekting cho SMEs. Anh Đoàn Thanh chia sẻ “Thực sự viết Content khó chứ không phải dễ”. Tại Workshop lần này, Anh Đoàn Thanh đã chia sẻ để giúp các quản lý, chủ doanh nghiệp SMEs hiểu được bản chất, nắm được các công cụ. Thêm vào đó là phương pháp để lên chiến lược Content Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Cùng điểm lại những điểm đáng chú ý được anh Đoàn Thanh chia sẻ trong workshop này nhé!

Hiểu về Content Marketing.

Câu hỏi đặt ra là: Content từ đâu mà sịnh ra? Để trả lời cho câu hỏi này, phải cùng nhau lần lại bản chất của truyền thông, truyền thông được cấu thành từ những yếu tố: mục tiêu, đối tượng, ngân sách, nguồn phát, thông điệp, kênh truyền thông và content.

Vậy, content chính là cái mà “mọi người” nhìn thấy. Suy cho cùng, content cũng chỉ là một phần của Truyền thông. Để làm content tốt, đầu tiên phải hiểu được bản chất của truyền thông.

Chiến Lược Content Marketing

Hiểu Về Chiến Lược Content Marketing.

Theo anh Đoàn Thanh, Chiến lược Content Marketing có thể được định nghĩa: Là cách thức làm content marketing với nguồn lực xác định để đạt được mục tiêu của tổ chức. Hay anh nói: Khi nào?Làm việc gì? Với bao nhiêu tiền?

Để xây dựng được Chiến lược Content Marketing đúng, các chủ doanh nghiệp cần trả lời câu hỏi: Mục tiêu của hoạt động truyền thông trong doanh nghiệp là gì? Nếu là truyền thông thương hiệu, sẽ có các mục tiêu như sau: Tăng nhận biết, Tăng lòng tin, Tăng quan tâm. Nếu là truyền thông quảng cáo, sẽ có các mục tiêu như sau: Tăng khách hàng, Tăng giá trị đơn hàng, Tăng số lần mua hàng.

Để có chiến lược Content Marketing đúng, các quản lý/chủ doanh nghiệp còn phải quan tâm đến hành trình khách hàng. Từ hành trình khách hàng, sẽ biết ở mỗi giai đoạn khách hàng cần gì, nghĩ gì để có thể lên được chiến lược Content phù hợp.

Chiến Lược Content Marketing

Chiến Lược Sử Dụng Nguồn Lực.

Khi nhắc đến nguồn lực để dụng cho hoạt động Content Marketing của doanh nghiệp thì có 2 nguồn lực quan trọng là: Ngân sách và nhân sự.

Về ngân sách: Không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn ngân sách “vô hạn” chi tiêu cho Content Marketing. Tùy vào nguồn lực mà ta lựa chọn phương thức sản xuất nội dung và kênh truyền thông khác nhau. Không nhất thiết: Nhiều tiền, mới tạo ra content chất lượng.

Đơn cử, nếu doanh nghiệp chỉ có ngân sách thấp cho hoạt động sản xuất nội dung cho doanh nghiệp của mình. Lúc này, doanh nghiệp vẫn có cách để tạo ra nội dung hiệu quả. Khoanh vùng để chọn đúng đối tượng mục tiêu, sản xuất nội dung phù hợp cho đối tượng đó mất công hơn một chút. Thêm vào đó, sử dụng những kênh truyền thông 0đ như profile cá nhân chẳng hạn…

Nếu doanh nghiệp có ngân sách “thoải mái” cho hoạt động Content Marketing của doanh nghiệp: Bạn có thể thuê ngoài các đơn vị sản xuất nội dung chuyên nghiệp, chạy quảng cáo và đo lường hiệu quả của Content đó.

Về nhân sự: Đối với doanh nghiệp SMEs, có 2 lựa chọn hoặc thuê ngoài dịch vụ hoặc thuê nhân sự cứng. Tùy thuộc vào đặc điểm và nguồn lực mỗi bên mà chọn phương án nhân sự tối ưu nhất.

Ví dụ như: Doanh nghiệp cần triển khai các chiến dịch truyền thông mang tính phức tạp, lớn, đòi hỏi chuyên môn cao, nhân sự nội bộ không có khả năng đáp ứng. Trường hợp này, doanh nghiệp nên cân nhắc đến việc thuê dịch vụ ngoài. 

Chiến Lược Content Marketing

Chiến Lược Sử Dụng Kênh.

Mỗi kênh sẽ tương thích với các nhóm content khác nhau, tùy thuộc vào lĩnh vực của doanh nghiệp mà chọn tập trung vào những kênh nào cho phù hợp. Tuy nhiên ở mỗi kênh lớn có thể phân tách về những kênh nhỏ hơn. Giả dụ kênh Facebook sẽ có những ngách nhỏ hơn như: Fanpage (Thương hiệu, Cộng đồng, Vệ tinh), Group, Profile cá nhân. Mỗi ngách nhỏ, doanh nghiệp sẽ lựa chọn sử dụng chiến lược chiến lược content nào? Giả dụ, content trên Facebook sẽ có 4 nhóm chính: content giới thiệu, content viral, content hữu ích và content bán hàng…

Tương tự, ở các kênh khác như Googe \sẽ có những sách nhỏ hơn như như Website thương hiệu, blog cộng đồng, Blog vệ tinh. Tương ứng với các nhóm content ở kênh này là: Content Landing Page, Content Branding, Content ngành hay content social…

Chiến Lược Content Marketing

Chiến Lược Tối Ưu.

Có nhiều doanh nghiệp hay bỏ qua chiến lược tối ưu khi xây dựng Content Marketing. Làm Content Marketing thật ra mà nói tốn rất nhiều nguồn lực: thời gian, tiền, công sức … Nếu chỉ làm content theo kiểu “nước đổ lá khoai” thì doanh nghiệp. Đặc biệt là doanh nghiệp SMEs nên xem lại. Và tiếp đến là sử dụng Chiến lược tối ưu khi xây dựng chiến lược content marketing cho doanh nghiệp của mình.

Trong chiến lược tối ưu có 3 chiến lược nhỏ:

Một là, tối ưu nội dung:

Một nội dung sản xuất ra có thể tùy biến để có thể sử dụng ở nhiều kênh khác nhau. Để đỡ “hoang phí chất xám”, vì một nội dung tốt dùng ở nhiều kênh và mang lại hiệu quả hơn vì tốn công, bỏ thời gian vắt óc suy nghĩ content mới. Chi bằng, tùy biến nội dung để có sử dụng ở nhiều kênh khác nhau.

Hai là, tối ưu hệ thống: 

Nhiều doanh nghiệp đổ công đổ sức làm content theo kiểu khách hàng ở Google thì đổ content ở Website. Khách hàng ở Facebook lại đi build content ở Facebook. Nếu như lựa chọn sử dụng nhiều kênh, doanh nghiệp nên tìm kiếm các phương án để kết nối các kênh lại với nhau. Để tăng cộng hưởng về mặt hiệu quả. Giả dụ, gán mã pixel cho các khách hàng đã vào webite để chạy remarketing trên các nền tảng khác.

Ba là, tối ưu sản xuất:

Là sao? là nhân viên hay một doanh nghiệp với ít nguồn lực nhất, nhưng vẫn tạo ra nhiều content hiệu quả nhất. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các công cụ, ứng dụng công nghiệp – Chỉ với một người, vài giờ bạn có thể tạo ra đồng loạt nhiều mẫu content với hình thức khác nhau. Giả dụ, sau khi viết 1 bài content, với một phần mềm  bạn đã có thể chuyển mẫu nội dung về dưới dạng giọng nói để đưa vào 1 video.

Kết Luận

Qua buổi chia sẻ này, Anh Đoàn Thanh đã giúp mọi người hiểu được bản chất của Content Marketing. Từ đó biết được cách thức và các bước xây dựng Content Marketing. Lựa chọn chiến lược Content Marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình!

[Workshop] Tối Ưu Hành Trình Khách Hàng Để Gia Tăng Doanh Số

Ngày 26/05 vừa qua Marcomdo đã tổ chức Workshop Tối ưu hành trình khách hàng để gia tăng doanh số. Workshop với sự tham gia của gần 50 các anh/chị là quản lý doanh nghiệp SMEs và được dẫn dắt bởi anh Đoàn Thanh – CEO Conando Agency.

Bản đồ hành trình khách hàng được nhắc đến nhiều trong các hoạt động, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Đã đến lúc thay vì tối ưu trải nghiệm tại từng điểm tiếp xúc riêng lẻ. Các doanh nghiệp nên tập trung nhiều hơn tới toàn bộ hành trình của khách hàng. Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có được nhìn nhận tổng quan hơn và luôn đi đúng hướng. Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ việc phát triển doanh nghiệp. Mang lại nhiều lợi ích giúp hoạt động kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn. 

Tại buổi chia sẻ lần này, để giúp các chủ doanh nghiệp SMEs có cái nhìn đúng về hành trình khách hàng. Từ đó tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên hành trình tại doanh nghiệp của mình. Anh Đoàn Thanh đã chia sẻ đến 3 phần: hành trình khách hàng, insight khách hàng và tối ưu hiệu quả doanh số bằng cách tối ưu trải nghiệm khách hàng. 

Cùng Marcomdo Academy điểm lại các nội dung được anh Đoàn Thanh chia sẻ tại buổi Workshop này nhé! 

1. Hành trình khách hàng:

Hành trình là quãng đường có điểm xuất phát, điểm kết thúc và các điểm dừng chân. Khách hàng ở đây ý nói Khách hàng mục tiêu, khách hàng mới, khách hàng trung thành, Fans hâm mộ. Vậy hành trình khách hàng là hành trình biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng mới và hơn thế nữa.

Tối Ưu Hành Trình Khách Hàng Để Gia Tăng Doanh Số

Ba mục đích của việc xây dựng bản đồ hành trình khách hàng: 

Một là, thấu hiểu khách hàng.

Cách xây dựng hành trình khách hàng đầu tiên đó là phải thấu hiểu khách hàng. Cho dù doanh nghiệp của bạn có quy mô như thế nào thì việc thấu hiểu khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu. Bản đồ hành trình có thể giúp doanh nghiệp làm được điều đó. Cụ thể, bản đồ ghi lại những hoạt động của khách hàng với doanh nghiệp trong suốt một quá trình từ khi tiếp xúc cho đến khi hoàn thành việc tương tác. Thông qua bản đồ này, doanh nghiệp biết được cảm nhận của khách hàng về mình ra sao, hiểu được điều họ mong muốn. Từ đó xây dựng những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng các nhu cầu một cách chính xác nhất của khách hàng.

Hai là, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Doanh nghiệp dễ dàng tìm ra những trải nghiệm có cùng chung phân khúc với nhau để xếp chúng vào một loại. Với sự đa dạng của trải nghiệm, khách hàng càng có nhiều cách để phát triển cũng như cải thiện chiến lược trải nghiệm của mình. Doanh nghiệp của bạn có thể tối ưu để gia tăng số lượng chuyển đổi từ biết đến mua hàng và từ mua hàng đến khách hàng trung thành thông qua bản đồ hành trình này.

Ba là, định hướng doanh nghiệp

Cách xây dựng hành trình khách hàng này còn cho phép doanh nghiệp thấy bằng cách nào có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Đó chính là nhờ sự phân khúc khách hàng ở từng hành trình khác nhau của họ. Khi xác định được mục tiêu, doanh nghiệp dễ dàng chuyển hóa thành hành động. Công việc cụ thể để đạt mức lợi nhuận cao nhất có thể.

2. Insight khách hàng

Insight khách hàng là chính là những suy nghĩ và mong muốn của khách hàng, nhưng ẩn giấu sâu ở bên trong. Nếu thấu hiểu được những mong muốn thầm kín này, nhãn hàng sẽ có thể đưa ra những giải pháp “xoa đúng chỗ đau, gãi đúng chỗ ngứa”. Tạo nên sự khác biệt – làm khách hàng thoả mãn và tin dùng sản phẩm. 

Tối Ưu Hành Trình Khách Hàng Để Gia Tăng Doanh Số

Theo anh Đoàn Thanh, để xây dựng được Insight khách hàng cần xác định được 3 thành tố: Việc cần làm, nỗi đau và mong đợi. Cốt yếu là để biết được nổi đau và mong đợi của khách hàng tại các “điểm chạm” của khách hàng. Doanh nghiệp trên hành trình mua hàng. Từ đó mang lại những trải nghiệm khách hàng hàng. Mà theo anh Đoàn Thanh chia sẽ, chỉ cần tối ưu 1% tại một điểm chạm trên hành trình khách hàng thì đã gia tăng doanh số rồi! 

3. Tối ưu hiệu quả doanh số:

Tối ưu hiệu quả doanh số là điều mà bất cứ người làm chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Với vị trí là chủ doanh nghiệp, đặc biệt là chủ doanh nghiệp SMEs, để tối ưu hiệu quả doanh số, có 2 vấn đề cần quan tâm lớn: Tăng doanh thu và tối ưu chi phí. 

Về vấn đề tăng doanh thu

Có 3 cách để tăng doanh thu: một là thêm khách hàng, hai là tăng đơn hàng và ba là tăng giá trị đơn hàng. Tương ứng với 3 vấn đề này, là các câu hỏi buộc các chủ doanh nghiệp phải liên tục đặt ra cho doanh nghiệp của mình. Làm sao để có nhiều khách hàng hơn? Làm sao để khách mua nhiều đơn hơn? Làm sao để khách mua nhiều tiền hơn? Làm sao để khách mua nhiều lần hơn? Làm sao để khách giới thiệu khách hàng mới?

Liên đới với Marketing, sẽ là các câu hỏi: Làm sao để khách hàng BIẾT đến mình nhiều hơn? Làm sao để khách hàng THÍCH mình nhiều hơn? Làm sao để khách hàng HIỂU mình nhiều hơn? Làm sao để khách hàng TIN mình nhiều hơn? Làm sao để khách hàng MUA sản phẩm nhiều hơn?

Mà Biết – Thích – Hiểu – Tin – Mua là cả một hành trình.

Tùy thuộc vào sản phẩm, vào khách hàng và xuất phát điểm của hành trình mà có thời gian ngắn, dài khác nhau. Có người tin bạn sẽ mua luôn sản phẩm của bạn, có người khác cần xem xét nhiều hơn thông tin để hiểu sản phẩm trước khi mua. 

Trên hành trình đó, khách hàng cũng sẽ di chuyển qua nhiều kênh với nhiều “điểm chạm”. Có thể là: Khách BIẾT đến bạn khi Search Google hoặc lang thang trên Facebook, màu sắc, hình ảnh đẹp mắt,…đều được liệt kê đầy đủ. Khách TIN bạn khi thấy nhiều Blog nói tốt về bạn cũng như chính sách bảo hành rõ ràng, quy trình chuyên nghiệp…Khách MUA sản phẩm ngay vì đang có khuyến mãi, đang cần gấp, cảm thấy quá sức ưng ý…

Tối Ưu Hành Trình Khách Hàng Để Gia Tăng Doanh Số

Về vấn đề tối ưu chi phí 

Doanh thu cao nhất và chi phí thấp nhất, là điều mong muốn của mọi chủ doanh nghiêp. Trong mỗi doanh nghiệp, chi phí phần lớn rơi vào chi phí marketing và chi phí bán hàng. Nếu tách hoạt động marketing và bán hàng của doanh nghiệp thành một hành trình điểm chạm với khách hàng. 

Câu hỏi đặt ra cho nhiều doanh nghiệp là: Có đang tốn nhiều chi phí cho các bước không quan trọng, không cần thiết? Mà ở các “bước chạm quan trọng” lại không được đầu tư, nghiên cứu để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Làm cho doanh nghiệp tốn nhiều chi phí, mà trải nghiệm khách hàng thì không đâu vào đâu. 

Tối Ưu Hành Trình Khách Hàng Để Gia Tăng Doanh Số

Kết luận

Tóm lại, mỗi doanh nghiệp nên phân chia khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình thành các nhóm, vẽ các hành trình khách hàng ra để biết được: Khách hàng đến với doanh nghiệp của mình bằng con đường nào? Mỗi phân đoạn khách hàng là mỗi hành trình khách hàng. Sớm hay muộn, làm chi tiết hay làm chung chung thì bất kể doanh nghiệp nào cũng cần phải xây dựng cho doanh nghiệp hành trình khách hàng.

[Talkshow] Hành Trình Marketer 2019 – Lần Đầu Tôi Kể

Ngày 21/06/2019 – Lần đầu tiên tại Đà Nẵng. Một talkshow dành riêng cho các bạn sinh viên yêu thích và muốn theo đổi ngành Marketing. Được chia sẻ bởi những anh/chị là những Leader/Manager tại Conando Agency. Được hưởng ứng với sự tham gia của gần 100 bạn sinh viên đến từ khắp các trường đại học trên thành phố Đà Nẵng. Hãy cùng nhau điểm lại những điểm đáng chú ý của Talkshow này nhé!

[Talkshow] Hành Trình Marketer 2019

Đầu tiên là sự dẫn dắt của Anh Đoàn Thanh – CEO Conando Agency. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai Marketing cho hơn 300 doanh nghiệp trên toàn quốc. Anh đã có những chia sẻ rất chân thực về hành trình Marketer của chính mình: Từ một sinh viên ngành Quản trị tài chính đến CEO một công ty về Digital Marketing.

Hỏi đáp học viên

Anh Đoàn Thanh đã cùng các bạn sinh viên thảo luận về các vấn đề và đưa ra những lời khuyên dành cho các bạn sinh viên:

Bằng trung bình hay bằng giỏi?

Năng lực ra trường là Trung bình hay Giỏi mới quan trọng. Chứ không phải là cái chữ được in trên giấy khi tốt nghiệp. Hiện giờ, tấm bằng nó gần như bằng lái xe. Đi xe gặp cảnh sát hỏi có bằng ko thì xuất trình ra chứ thật sự tấm bằng nó không quyết định bạn lái xe tốt hay không.

Trường học hay trường đời?

Chỉ nên đến trường học những gì cần học còn lại lao ra ngoài xã hội, đi làm thêm hoặc tham gia những chương trình gì cần thiết. Trường học không phải là cả thế giới của ta khi sinh viên. 4 năm học là học nhiều thứ chứ không chỉ học chữ.

Một việc hay nhiều việc?

Sinh viên tham gia cùng lúc nhiều câu lạc bộ, làm nhiều nơi chưa hẳn đã tốt. Vì nếu xuất hiện ở 3 nơi cùng lúc thì mỗi nơi ta chỉ dành 1/3 thời gian, 1/3 sự tập trung. Tất nhiên chỉ đi kèm với các vị trí thấp nhất trong tổ chức như CTV, Tình nguyện viên. Thay vào đó chọn 1 tổ chức để phấn đấu đi lên sẽ học được nhiều hơn. Người đi làm, với ngành marketing rất rộng nên hay sợ “bỏ sót” kiến thức ở mảng này mảng kia. Bản chất là chỉ cần làm bất kể một vị trí nào trong marketing. Khi phát triển lên theo chiều dọc thì bạn cũng sẽ rất dễ hiểu các mảng khác vì khi đó cái bạn có không chỉ là kỹ thuật mà là tư duy.

Kiếm tiền hay kiếm nghề?

Tiền được trả theo số giờ lại động và nghề cũng được tích lũy theo số giờ lao động. Thợ cắt tóc để được cắt lần đầu phải trả tiền cho thầy dạy. Nhưng 1 năm sau có thể thu được 300k/đầu và 3 năm sau có thể lên 3Tr/đầu. Nhưng điều trên sẽ không bao giờ có nếu mỗi ngày đi làm anh thợ không tích cực học hỏi, tìm tòi và quyết tâm phát triển nghề. Ngày nay nhiều bạn khi đi làm vẫn nghĩ tìm một công việc nhàn hạ lương cao mà bỏ quên cái nghề của mình. Nghề mới là quan trọng, việc không có chổ làm chổ khác nhưng nên tìm một nghề để tích luỹ.

Cùng với đó là những chia sẻ LẦN ĐẦU TÔI KỂ từ 2 Anh/Chị diễn giả khách mời

[Talkshow] Hành Trình Marketer 2019

Chị Phan Thanh Hà (Manager tại Sayhi Travel)

Cô gái trẻ sinh năm 1997 từng hoang mang và lo lắng cho bước đường tương lai của mình. Khi còn là sinh viên năm 2 khoa Marketing Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Hành Trình Marketer bắt đầu với một khóa học vô tình tìm thấy trên Facebook và sau đó là Cộng tác viên tại Conando Agency. 

Trải qua hơn 2 năm không ngừng cố gắng, không ngừng nổ lực và quyết tâm phát triển Thanh Hà đã vươn lên vị trí Account Manager. Thu nhập hơn 10TR/tháng và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Thanh Hà sẽ có nhiều chia sẻ thú vị đặc biệt dành cho các bạn sinh viên đi làm thêm.

[Talkshow] Hành Trình Marketer 2019

Anh Thái Doãn Kiên (SEO Director tại SEODO)

Anh Kiên là cựu sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh. Không phải là người năng động, không tham gia nhiều các hoạt động của nhà trường hay các câu lạc bộ. Anh Doãn Kiên bắt đầu Hành Trình Marketer của mình từng bước chậm rãi. Làm, hử với nhiều vị trí sau đó dần nhận ra thế mạnh của mình trong lĩnh vực SEO/Google Ads.

Trải qua dự án SEO đầu tiên gần như “bỏ cuộc”. Nhưng với quyết tâm anh Doãn Kiên đang xây dựng Team SEODO vững mạnh hàng đầu Miền Trung. Giữ TOP 5 trong nhóm các webiste được tìm kiếm về”dịch vụ SEO” tại Việt Nam.

[Talkshow] Hành Trình Marketer 2019

Kết luận

Đặc biệt, tại chương trình các bạn đã cùng nhau tham gia một game để dành các phần thưởng đặc biệt từ Marcom Academy. Các học bổng của Khóa học Nghề Digital Marketing Pro. Giúp mang lại cho các bạn cơ hội được học 1 chương trình Digital Marketing bài bản khi còn đang đi học.

Hành trình nào cũng sẽ phải có một bước chân đầu tiên và sau đó là hàng triệu bước chân sau đó. Nếu đã chọn marketing là một nghề thì đó không chỉ là sở thích mà phải là quyết tâm và không bỏ cuộc. 

Hẹn gặp lại các bạn sinh viên Đà Nẵng, tại các sự kiện sắp tới dành cho sinh viên của Marcomdo Academy!