Ngày 3/11 vừa qua, Marcomdo Academy đã tổ chức Talkshow Hành trình Marketer|Tour 1 ngày: Học Digital Marketing bắt đầu từ đâu? Talkshow nhận được sự hưởng ứng và yêu thích từ nhiều bạn sinh viên Đà Nẵng, muốn học và bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing.
Mục lục
Tóm tắt hành trình Marketer – tour 1 ngày.
Digital Marketing đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và có vai trò ngày một quan trọng trong kỷ nguyên số. Nhiều doanh nghiệp dù có lớn đến đâu. Tuy nhiên không bắt nhịp kịp với Digital Marketing thì cũng bị đào thải. Đơn cử như Thomas Cook – Được thế giới biết đến là “gã khổng lồ” trong dịch vụ lữ hành thế giới. Vừa tuyên bố phá sản trong thời gian qua, lý do nằm ở việc không bắt kịp với chuyển đổi số.
Digital Marketing là lĩnh vực phát triển rất nhanh. Hầu hết các doanh nghiệp đều đưa Digital Marketing trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy nhu cầu tuyển dụng các vị trí Digital Marketing ngày một tăng. Tại buổi chia sẻ này, anh Đoàn Thanh nhấn mạnh với các bạn sinh viên về tầm quan trọng của việc chuẩn bị để hội nhập vào lĩnh vực này.
Đứng trước những băn khoăn như: Digital Marketing thật sự là như thế nào? Làm Digital Marketing là làm gì? Học Digital Marketing bắt đầu từ đâu? Anh Đoàn Thanh đã giúp các bạn sinh viên có một bức tranh rõ ràng và tổng thể hơn về Digital Marketing: Anh đi vào làm Bản chất của Digital Marketing, rốt cuộc nó là gì? Digital Marketing và Marketing thật sự có liên quan với nhau? Sau đó anh giúp các bạn làm rõ các thành phần trong Digital Marketing? Mà mỗi thành phần chính là một mảng trong Digital Marketing mà các bạn sinh viên có thể lựa chọn làm việc trong lĩnh vực đó.
Hỏi đáp của học viên.
Hành trình Marketer – Tour 1 ngày thật sự là một chương trình dành cho các bạn sinh viên còn đang hoang mang về Digital Marketing. Không biết bắt đầu từ đâu? Không khí buổi Talkshow sôi nổi với phần đặt câu hỏi từ các bạn sinh viên. Như:
- Làm sao để nghiên cứu được nhu cầu của một nhóm đối tượng mục tiêu, để lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp?
- Làm sao để xây dựng 1 Page bán hàng hiệu quả?
- Làm sao để xây dựng 1 Blog review ẩm thực hấp dẫn?
- Làm sao để gia tăng hiệu quả truyền thông thu hút người đến 1 sự kiện?
Anh Đoàn Thanh – Tour guide chính chia sẻ tại sự kiện về 5 suy nghĩ sai lầm của các bạn mới bắt đầu với Digital Marketing:
Một là, ít thực hành và thực tế:
Vì còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn sinh viên ngại hoặc sợ không dám xin việc ở các vị trí trong ngành để làm. Cách này không sai, tuy nhiên nếu so sánh về hiệu quả thì LÀM là cách học tốt nhất. Dù bạn có thể đọc năm bảy cuốn Marketing 4.0, Content Marketing, nhưng rồi, kiến thức đó bạn cũng sẽ quên, vì không dùng tới,… Nhưng nếu bạn làm thực tế, thì việc học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều lần.
Hai là, học lắm mà ít chuyên sâu:
Ham nhiều là bệnh của nhiều bạn sinh viên hiện nay, cái gì cũng ham, mỗi thứ một ít. Cứ tưởng biết càng nhiều sẽ có càng nhiều lợi thế. Nhưng thường biết nhiều sẽ đi cùng không biết gì. Vì tất cả chỉ dừng lại ở mức biết, còn làm sẽ không làm được. Mà doanh nghiệp đi tuyển dụng, lại cần tuyển nhân sự: Làm được việc, hay nói cách khác là có khả năng hoàn thành công việc, chứ không phải nhóm cái gì cũng biết.
Ba là, Kế hoạch hoành tráng:
Kế hoạch hoành tráng nhìn bề ngoài rất đẹp, rất ngầu, nhưng mang đi thực thi lại hỏng. Lời khuyên của anh Đoàn Thanh dành cho các bạn sinh viên muốn đi theo lĩnh vực này là: “Mới bắt đầu, hãy làm một kế hoạch đơn giản, vì kế hoạch là để mang đi thực thi, không phải làm cho đẹp, cho hoành tráng”.
Bốn là, Digital Marketing “khó”:
Sẽ có nhiều bạn muốn bước vào Digital Marketing, nhưng lại có cái quan điểm: Digital Marketing “khó”, cụ thể như: Không giỏi máy tính thì không làm được – Không giỏi công nghệ thì không làm được… Digital Marketing không thật sự khó như bạn nghĩ, “khó” là do cách bạn tự áp đặt lên, vì nó mới, vì chưa thật sự làm, vì chưa tiếp xúc mà chỉ nhìn bên ngoài và đánh giá…
Năm là, Xem thường kiến thức nền:
Vì chạy theo các công cụ Digital Marketing như Facebook, Google… nhiều bạn đánh đồng: Không cần biết về kiến thức Marketing truyền thống, vì quá lỗi thời, không còn hợp nữa…Tuy nhiên, càng muốn giỏi và đi xa trong lĩnh vực này, kiến thức nền là vô cùng quan trọng, vì Digital Marketing bản chất vẫn là Marketing và dựa trên những bản chất bất biến của Marketing.
Nếu như buổi sáng là những chia sẻ về bức tranh tổng thể Digital Marketing, thì buổi chiều là phần nội dung được nhiều bạn sinh viên trông đợi nhất: Lộ trình học tập và phát triển trong từng mảng của Digital Marketing, cũng như phần tọa đàm sôi nổi với sự tham gia của 2 diễn giả khách mời. Những câu chuyện thực tế, những kinh nghiệm phát triển trong nghề, là những chia sẻ quý giá dành cho những bạn muốn tham gia vào lĩnh vực này.
Ngoài ra, là phần trao giải cho 1 cuộc thi Marketer Talk 2019 – Một cuộc thi do Marcomdo Academy phát động, nhằm mục đích tạo sân chơi dành cho các yêu thích Marketing. Ba phần thưởng giá trị là 3 suất học bổng cho Khóa học Nghề Digital Marketing Pro_03 đã tìm được chủ nhân của mình.
Kết luận
Marcomdo Academy là Học viện chuyên cung cấp các chương trình đào tạo Digital Marketing chất lượng dành cho sinh viên, người đi làm và chủ doanh nghiệp. Trong đó, sinh viên là nhóm nhận được nhiều hỗ trợ, vì Marcomdo mong muốn nhiều bạn sinh viên có cơ hội được học và tiếp cận với các chương trình đào tạo Digital Marketing chất lượng. Đơn cử, tại khóa học Digital Marketing Pro 2 tháng cho Marcomdo tổ chức, các bạn sinh viên được ưu đãi đến 1, 5 triệu học phí (chỉ còn 4 triệu 500 nghìn)
Tìm hiểu thêm về khóa học, tại đây: https://marcomdo.edu.vn/dmp/.