Website đang đóng vai trò là kênh truyền thông và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, nó mang lại lợi ích rất lớn với chi phí thấp nhất. Website còn được ví von là “ngôi nhà online” không thể thiếu được trong thời đại 4.0 hiện nay.
Dưới đây là cách xây dựng nội dung website Chuẩn SEO cho từng Landing Page (Phần 1).
1. Quy Trình Xây Dựng Nội Dung Trang Website
Mục lục
Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi của Trang bạn muốn triển khai
Bạn cần làm trang để ra đơn hàng luôn? => Dùng trang bán hàng (Sales page)
Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn không thể chốt ngay, bạn có thể sẽ cần thông tin của khách hàng để email marketing hoặc thực hiện các hoạt động marketing khác => Dùng Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead generation page)
Bước 2: Xác định offer (tặng, giảm giá) trao đổi với khách hàng
- Ebook
- Đăng ký webinar hoặc workshop miễn phí
- Nhận tư vấn
- Coupon/voucher giảm giá/khuyến mãi/giảm giá/chiết khấu
- Tham dự cuộc thi
- Dùng thử miễn phí
- Quà tặng dùng thử
Bước 3: Xác định các nội dung trên trang
12 đoạn nội dung tiêu chuẩn cho Landing Page, được sắp xếp theo công thức cơ bản để landing page của bạn mang tính thuyết phục:
- Giới thiệu (Intro)
- Lợi ích khách hàng
- Đặc điểm nổi bật
- Nội dung chi tiết
- Đội nhóm
- Ý kiến khách hàng
- Chứng nhận & cam kết
- Bảng giá, FAQ
- Footer
- CTA (call-to-action: nút kêu gọi hành động)
- Form đăng ký
2. Các Lưu Ý Trong Thiết Kế Website
- Tương phản: chọn màu sắc cho nút CTA tương phản so với màu nền và các mã màu trên toàn trang, mục đích làm tăng sự nổi bật cho nút CTA.
- Nhìn là muốn click: Hãy làm cho nó giống một cái nút thật sự, đừng làm nó phẳng quá, cho một chút yếu tố 3D vào thì càng tốt.
- Kích cỡ: đương nhiên là phải to và rõ ràng
- Mũi tên chỉ dẫn: Hãy thử một mũi tên chỉ khách hàng đến nút CTA, rất rõ ràng và mang tính điều hướng.
- Câu hành động: Phải miêu tả chính xác những gì khách hàng sẽ nhận được khi click vào nút này. Mẹo là hãy viết câu này như thể vế sau của câu “Tôi muốn…”
- Tránh sử dụng những từ như “Đăng ký ngay” hoặc “Click here” bởi nó không mô tả được cái gì sẽ diễn ra tiếp theo, dẫn tới việc khách hàng không hình dung được lợi ích của mình.
- Tạo sự khan hiếm/cấp bách bằng từ ngữ như “ngay bây giờ”, “hôm nay”.
- Viền trắng: tạo một viền trắng xung quanh nút bấm sẽ làm nút bấm nổi bật và dễ nhận diện hơn.