Phần 2: Xây Dựng Nội Dung Website Chuẩn SEO Cho Từng Landing Page

Dưới đây là cách xây dựng nội dung website Chuẩn SEO cho từng Landing Page (Phần 2).

Xây Dựng Nội Dung Bằng AIDA cho Website

Xây Dựng Nội Dung Website Chuẩn SEO Cho Từng Landing Page

1. ATTENTION – GÂY SỰ CHÚ Ý – ĐOẠN INTRO

Thu hút người xem ngay lập tức với tiêu đề chính. Tiêu đề chính cụ thể, súc tích. Nêu một cách rõ ràng khách hàng sẽ có được gì từ trang này. Đừng quên về quy tắc đồng nhất nội dung (message match): tiêu đề chính phải đồng nhất nội dung với mẫu quảng cáo trước khi dẫn vào Landing Page.

Một khi bạn đã thu hút được sự chú ý họ sẽ tiếp tục đọc.

CÔNG THỨC MẪU CỦA ĐOẠN INTRO 

  1. Tiêu đề chính cụ thể, súc tích, nêu một cách rõ ràng khách hàng sẽ có được gì từ trang này. Đừng quên về quy tắc đồng nhất nội dung (message match): Tiêu đề chính phải đồng nhất nội dung với mẫu quảng cáo trước khi dẫn vào trang.
  2. Tiêu đề phụ bổ sung thông tin cho tiêu đề chính: Được thiết kế để vừa khiến tiêu đề chính ngắn gọn vừa giúp cho khách có đủ thông tin, tạo thành luồng thông tin liền mạch.
  3. Hero shot: Đây là nơi để đặt hình ảnh/video đẹp nhất của bạn. Tốt nhất ta nên dùng hình ảnh/video thể hiện sản phẩm/dịch vụ trong bối cảnh thực tế sử dụng. Fact: Những khách hàng xem video giới thiệu sản phẩm có xu hướng mua hàng cao hơn 174% so với khách hàng không xem.
  4. Nếu bạn sử dụng trang thu thập thông tin, phần này có thể thay thế bằng thông tin về offer (tặng ebook, tặng voucher, quà khuyến mãi, miễn phí đăng ký…). Hãy nêu bật một lợi ích đặc biệt nào đó người dùng sẽ nhận được khi thực hiện hành động chuyển đổi.
  5. Nút kêu gọi hành động mô tả chính xác những gì khách có thể nhận được: nên nhớ CTA phải liên quan đến mục tiêu cuối cùng bạn muốn trên trang
  6. Liệt kê lợi ích: ở đây ta nên miêu tả ngắn gọn những lợi ích cốt lõi nhất mà sản phẩm/dịch vụ có thể giải quyết những vấn đề của khách hàng, hoặc sự khác biệt không đâu có được của sản phẩm/dịch vụ.
  7. Bằng chứng tin cậy: Củng cố niềm tin cho khách hàng với những chứng nhận, cam kết hoặc phản hồi của người dùng.

Xây Dựng Nội Dung Website Chuẩn SEO Cho Từng Landing Page

2. INTEREST – TẠO HỨNG THÚ

Khơi gợi sự thích thú bằng cách trình diễn sản phẩm/dịch vụ của bạn dưới dạng hình ảnh hoặc video. Tốt nhất ta nên dùng hình ảnh/video thể hiện sản phẩm/dịch vụ trong bối cảnh thực tế sử dụng.

Đi kèm với video là liệt kê dưới dạng gạch đầu dòng những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng. Để viết các câu lợi ích, hãy nghĩ đến “nỗi đau” của khách hàng mục tiêu và cách mà sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết được nỗi đau này.

  • Công Dụng, tính năng (lý tính, cảm tính)
  • Điểm mạnh, trên cả điểm mạnh là điểm khác biệt
  • Liệt kê các rào cản mua hàng (Khách hàng đã tương tác nhưng không chốt nổi đơn) => Viết ra chi tiết rào cản để thấm thấu

3. DESIRE: TẠO MONG MUỐN

Sau khi nói cho khách hàng biết chúng ta làm được gì, hãy để họ biết chúng ta đã làm tốt như thế nào và vì sao họ nên tin tưởng lựa chọn chúng ta. Những nội dung có thể hỗ trợ phần này: 

  • Những lời phản hồi tin cậy từ khách hàng, chuyên gia đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn: Hãy viết ngắn gọn và đi thẳng đến nội dung chính, và nên có ảnh của người đưa ra phản hồi để tăng tính thực tế. Nếu có thể, hãy thử làm video feedback – tỉ lệ tương tác và thuyết phục sẽ cao hơn rất nhiều, tỉ lệ chuyển đổi tăng 25% so với dùng text.
  • Phản hồi tốt nhất là miêu tả cách giải quyết cho một “nỗi đau” nào đó của khách hàng.
  • Logo của đối tác: Đừng quên một tiêu đề hấp dẫn cho phần này, ví dụ “Được tin dùng bởi những tên tuổi lớn trong làng công nghệ”.
  • Đưa ra các con số về: số lượng người dùng, số năm hoạt động, số tiền …
  • Đội nhóm: tăng tính tin tưởng và minh bạch về đội ngũ điều hành.
  • Chứng nhận & cam kết chất lượng của sản phẩm
  • Các giải thưởng đạt được hoặc những bài báo nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Các yếu tố tăng độ TRUST: giải thưởng, đánh giá, chuyên gia, báo chí, tivi, đại sứ thương hiệu, người nổi tiếng, giấy phép công bố, giấy chứng nhận,…

4. ACTION: TẠO THÈM KHÁT – HÀNH ĐỘNG

  1. Khuyến mãi/ giảm giá/ chiết khấu
  2. Tạo sự khan hiếm: >2 – thời gian và số lượng
  3. Combo
  4. Chỉ trong hôm nay — Tăng CTA
  5. Số lượng lớn (tư duy trên 2)
  6. Quà tặng miễn phí
  7. Rào cản mua hàng — Cam kết gì ?
  8. Đền tiền cao, bảo hành lớn, cam kết khủng
  9. Freeship

CUỐI CÙNG…Hướng dẫn mua hàng, hỗ trợ thanh toán, cùng lắm Call To Action  

Đánh giá bài viết này post
Next Post

Bài viết mới nhất