Phần 1: Cách Viết Content Chuẩn SEO = Chuẩn Nội Dung + Chuẩn SEO

Dưới đây là cách viết bài Content Chuẩn SEO = Chuẩn Nội Dung + Chuẩn SEO từ A đến Z từ quy trình, phát triển nội dung, các kỹ thuật bắt buộc và nâng cao.

Cách Viết Content Chuẩn SEO = Chuẩn Nội Dung + Chuẩn SEO

1. Quy Trình Viết Bài Content Chuẩn SEO

  • BƯỚC 1: Xác định từ khoá chủ đề và các từ khoá phụ.
  • BƯỚC 2: Tìm kiếm tư liệu ( 3 đến 5 nội dung, ảnh, video).
  • BƯỚC 3: Cấu trúc bài viết “theo cách riêng”.
  • BƯỚC 4: Viết Bài.
  • BƯỚC 5: Checklist ( Kiểm Tra) Bài Viết.

2. Chuẩn Nội Dung: Viết Theo Kiểu AIDA

Cách Viết Content Chuẩn SEO = Chuẩn Nội Dung + Chuẩn SEO

ATTENTION – INTEREST –DESIRE- ACTION

  • Gây sự chú ý.
  • Nêu vấn đề thú vị khiến họ quan tâm.
  • Kích thích sự ham muốn của họ.
  • Kêu gọi họ hành động.

Bạn có một Title gây sự chú ý, một Description thú vị. Trong nội dung bài viết thì cung cấp các lợi ích cho khách hàng để họ ham muốn, và cuối cùng là kêu gọi họ hành động.

 

3. Các Kỹ Thuật Bắt Buộc Trong Content Chuẩn SEO.

Cách Viết Content Chuẩn SEO = Chuẩn Nội Dung + Chuẩn SEO

  1. Bài viết có giá trị, không copy, trình bày tốt.

  2. Từ khóa chính: Từ khóa chính trong bài viết chỉ có 1 từ duy nhất.

  3. Từ khóa phụ: Chọn ít nhất 2-3 từ khóa phụ trong 1 bài viết. Trong đó, từ khóa phụ phải liên quan với từ khóa chính.

  4. Meta TitleViết 1 câu dài giới hạn tầm 60 – 75 kí tự trong đó phải chứa từ khóa chính. Ưu tiên: Từ khóa chính nên nằm ở đầu câu và chứa thương hiệu.

  5. Meta DescriptionViết 1 đoạn văn dài giới hạn tầm 160 – 330 kí tự trong đó phải chứa nhiết nhất từ khóa chính và từ khóa phụ. Trong 150 kí tự đầu tiên phải chưa từ khóa chính. Nếu từ khóa chính được xuất hiện câu đầu tiên càng tốt.

  6. URL (slug)Viết không dấu cách nhau bằng dấu (-), không chứa các ký tự đặc biệt như (?=id#%^*…). URL ngắn, chứa từ khóa chính.

  7. Thẻ Heading 1 = Title bài viếtGần giống hoặc có thể giống hoàn toàn với Meta Title và điều bắt buộc của thẻ này là bắt buộc phải chứa từ khóa chính.

  8. Description ( Đoạn Sapo)Đoạn Sapo bạn viết khoảng 300 đến 500 ký tự tùy vào sản phẩm dịch vụ. Đảm bảo từ khóa chính xuất hiện trong 150 ký tự đầu tiên và cố gắng chứa thật nhiều từ khóa chính, từ khóa phụ càng tốt. In đậm và in nghiên từ khóa chính để  tạo điểm nhấn cho bài viết.

  9. Thẻ Heading 2Thẻ H2 cũng chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ của bài viết tương tự như H1, Không nên viết H2 trùng H1 nhé và H2 phải ngắn hơn H1 để đảm bảo tính thẩm mỹ. Trong 1 bài viết có thể có nhiều H2 (nhất định phải có 1 H2 chứa từ khoá chính).

  10. Độ dài của một bài viết chuẩn SEONội dung ít nhất 600 chữ.

  11. Mật độ từ khóa chính: 0.5%/ tổng số chữ trong bài viết.

  12. Hình ảnh đại diện bài viết (featured images): Ảnh đẹp, rõ nét.

  13. Hình ảnh trong bài viết chuẩn SEO: Bạn cần phải chèn tối thiểu 3 hình trong một bài viết.

  14. Đoạn chốt cuối bàiTrong 150 kí tự cuối bài nên cố gắng nhắc lại từ khóa chính.

  15. Tối ưu hình ảnh trong bài viết chuẩn SEO:

    • Tên file hìnhtiếng Việt không dấu hoặc có dấu cách nhau bởi dấu gạch ngang, chưa từ khoá chính.

    • Định dạng file hình là những định dạng thông dụng như JPG, PNG, GiF…

    • Dung lượng File hình càng nhẹ càng tốt < 150kb.

    • Chất lượng hình phải rõ và tốt nhất nên tự làm hình.

    • Các thẻ ALT, TITLE, Ghi chú, mô tả của hình ảnh chứa từ khóa chính.

  16. Internal link Dùng Internalink với Anchor Text là từ khóa của những landing page khác trong website.

  17. Call to Action:  rõ ràng, phù hợp với mục đích của từng bài viết.

  18. Từ khóa in đậm, In Nghiêng, gạch chân: Sử dụng Bôi đậm, In nghiêng, gạch chân để nhấn mạnh đoạn nội dung chứa từ khoá. 

=====

Nguồn: Blog Trainer Thanh Hà | www.phanthanhha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *