Trong kinh doanh online, ngoài việc nghiên cứu thị trường, lên chiến lược marketing, đặt mục tiêu doanh số thì việc phân tích doanh nghiệp đối thủ là một điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn phải chọn cho mình công cụ nghiên cứu đối thủ phù hợp để có thể thực hiện việc đó dễ dàng. Sau đây, Marcomdo Academy xin giới thiệu top 5 công cụ nghiên cứu đối thủ hiệu quả nhất 2020. Các bạn hãy cùng khám phá nhé!
Mục lục
SimilarWeb – Công Cụ Nghiên Cứu Đối Thủ Tốt Nhất
Tham khảo tại: https://www.similarweb.com/fr
Similarweb thực chất là một công cụ trức tuyến giúp bạn dễ dàng phân tích được các nguồn truy cập “Nguồn Traffic” đến Website của bạn. Điều đặc biệt với Similarweb không chỉ phân tích website của bạn sở hữu mà bạn còn có thể biết được lượng truy cập của đối thủ như: Số lượng truy cập, nguồn truy cập,… một cách tương đối nhất.
Ưu Điểm
- Không cần đăng ký tài khoản.
- Không phải mất phí khi sử dụng.
- Kiểm tra được 05 site/ ngày.
Tính Năng
- Tổng quan vị trí thứ hạng trong và ngoài nước.
- Tổng quan lượng truy cập vào website.
- Thông tin về quốc gia truy cập.
- Thông tin về nguồn truy cập.
- Thông tin các website liên quan đến nguồn lưu lượng vào và ra.
- Thông tin lượng theo truy vấn tìm kiếm.
- Thông tin lượng truy cập thông qua quảng cáo có trả phí.
- Phân tích hàng vi khách truy cập.
Alexa – Công Cụ Nghiên Cứu Đối Thủ Miễn Phí
Tham khảo tại: https://www.alexa.com/
Alexa sẽ cho bạn thấy mức độ phổ biến của trang web của bạn. Trang web này cung cấp các phân tích dữ liệu của trang web bạn kiểm tra trong ba tháng qua. Alexa giúp bạn đánh giá hiệu quả trang web, xem những mục tiêu mình đặt ra cho trang web có thực hiện được hay không. Ngoài việc đánh giá trang web của mình, Alexa còn cho phép bạn đánh giá trang web của đối thủ. Nhiều người cho rằng hành vi xem điểm số của trang web khác là hành động rình mò. Tuy nhiên không phải như vậy, có nhiều lý do để kiểm tra điểm của các trang web khác.
Ưu Điểm
- Bạn có thể tìm hiểu về độc giả của bạn và độc giả của đối thủ cạnh tranh.
- Bạn có thể tìm hiểu từ khóa nào mang lại cho bạn lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm và từ khóa nào mang lại lưu lượng truy cập cho đối thủ cạnh tranh.
- Nhà quảng cáo có thể yêu cầu bạn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nếu bạn có điểm số Alexa hấp dẫn. Nếu nhà quảng cáo đang cân nhắc đề nghị bạn một đề xuất tài chính, họ sẽ truy cập vào Alexa.com để cắm URL trang web của bạn.
- Các công cụ có sẵn như tiện ích, plugin và extension của trình duyệt.
- Tài khoản trả phí có sẵn nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về trang web của mình.
Tính Năng
- Cải thiện SEO website.
- Chọn từ khoá phù hợp.
- So sánh các thước đo lượng traffic khác nhau.
- Tìm ra những ý tưởng mới để nâng cao lượng traffic.
- Tìm những từ khoá đối thủ đang sử dụng.
- Với Alexa, bạn sẽ cải thiện chiến lược PPC và SEO.
QuanCast – Công Cụ Nghiên Cứu Đối Thủ Cạnh Tranh
Tham khảo tại: https://www.quantcast.com/
Công cụ này cho kết quả về lượng traffic có độ chính xác cao. Tuy nhiên, độ chính xác của nó không đồng nhất tùy thuộc vào từng trang web. Dữ liệu của nó có phần bị hạn chế khi so sánh với các công cụ như SimilarWeb hay Alexa chẳng hạn. Một trang web phải thiết lập nguồn cấp dữ liệu, thu thập dữ liệu của Quantcast trên chính trang web của họ. Cho phép công cụ bắt đầu thu thập dữ liệu và ước lượng truy cập. Như vậy thì công cụ không thể ước tính chính xác traffic cho các trang web nếu trang web đấy không có nguồn dữ liệu.
Ưu Điểm
Sự phân tích nhân khẩu học đặc biệt sâu sắc. Bao gồm dân tộc du khách, sở thích mua sắm, sở thích truyền thông, nghề nghiệp và liên kết chính trị.
Tính Năng
- Nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh.
- Cải thiện SEO website.
- Tìm những từ khoá đối thủ đang sử dụng.
- Thông tin các website liên quan đến nguồn lưu lượng vào và ra.
SEMrush – Công Cụ Nghiên Cứu Đối Thủ Miễn Phí Tốt Nhất
Tham khảo tại: https://www.semrush.com/
SEMrush là một trong những công cụ phân tích các chỉ số của website online khá nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài hiện nay. Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay. Những chỉ số mà công cụ này đem lại sẽ giúp bạn nắm rõ được các chiến lược SEO của đổi thủ và tình hình chung của thị trường hiện nay. Điều này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi thể trong việc phát triển các chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả.
Ưu Điểm
- Dễ dàng theo dõi xếp hạng đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Kiểm tra các trang trong top đầu để có thêm ý tưởng về nội dung.
- Xác định nhanh các từ khóa tiềm năng có volume search cao nhất.
- Tìm được tất cả các đối thủ cạnh tranh sử dụng cùng một seed URL.
Tính Năng
- Nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh hé lộ những từ khóa đang hút nhiều lưu lượng truy cập của đối thủ và những trang nào đang phổ biến.
- Công cụ phân tích backlink giúp bạn biết những website nào đang liên kết tới website đối thủ. Từ đó bạn lên kế hoạch outreach đối thủ.
- Công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ giúp hé lộ nhiều từ khóa có độ cạnh tranh thấp.
- Thực hiện SEO Audit toàn diện cho website của bạn. Bạn có thể biết vấn đề và cách khắc phục giúp cải thiện lưu lượng truy cập cho website.
- Nghiên cứu chiến lược quảng cáo đối thủ cạnh tranh, giúp bạn có trong tay toàn bộ chi tiết quảng cáo Adwords của đối thủ.
SpyFu – Công Cụ Nghiên Cứu Đối Thủ
Tham khảo tại: https://www.spyfu.com/
Với công cụ này, bạn sẽ nhận được bản báo cáo chi tiết liên quan đến mọi yếu tố đặc trưng của website. Nó cho phép xem các từ khoá được sử dụng bởi đối thủ của bạn trên AdWords. Và các công cụ tìm kiếm cơ bản khác. Để kiểm tra thông tin, bạn cần gõ địa chỉ trang web của đối thủ và việc còn lại là ngồi chờ kết quả trong vài giây. Đây là một công cụ miễn phí hay ho cho phép bạn kiểm tra mỗi từ khoá. Thứ hạng cơ bản của đối thủ bạn trong mười năm trở lại đây.
Ưu Điểm
- Các tính năng được thể hiện trực quan và bắt mắt.
- Bạn có thể tạo một tài khoản miễn phí và sử dụng lâu dài.
- SpyFu cho thấy được từ khóa của đối thủ có sự biến động như thế nào qua những khoảng thời gian nhất định.
Tính Năng
- So sánh các website với nhau.
- Lịch sử các từ khóa của website.
- Lịch sử Domain của website đó.
- Những từ khóa liên quan đến các từ khóa trước.
Trên đây là top 5 công cụ nghiên cứu đối thủ miễn phí đều đem lại nhiều lợi ích cho bạn khi sử dụng. Nếu bạn biết cách dùng hợp lý, nó sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc nghiên cứu, lập kế hoạch của mình. Chúc các bạn thành công!
Có này là ông As bạn tui chỉ có toang thôi 🙂
Mong Park Hang Seo thấy bài viết này thì chúng ta không còn sợ ai nữa 🙂
Chuẩn luôn đấy khoa Đz