9 Việc Làm Marketing Online Tại Agency Hot Nhất

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, song song với kênh marketing truyền thống, marketing online ngày càng lớn mạnh. Sự phát triển của nó ảnh hưởng tới doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp. Vậy việc làm Marketing Online là gì? Marcomdo Academy sẽ giúp bạn tìm hiểu ở bài viết dưới đây. Bài viết giúp bạn điểm danh 9 công việc Marketing Online phổ biến nhất hiện nay.

Copywriter – Việc Làm Marketing Online Phổ Biến

việc làm marketing online

Mô tả Công Việc

  • Viết, chỉnh sửa và quản lý nội dung bài viết, các bài PR cho các khách hàng theo yêu cầu.
  • Sáng tạo Slogan, Tagline, Headline.
  • Xây dựng content cho khách hàng theo từng mục tiêu cụ thể.
  • Xây dựng chiến lược, ý tưởng và nội dung cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc (PR nội bộ, sự kiện hội thảo).
  • Phụ trách việc cung cấp, phát triển toàn bộ nội dung cho các chiến dịch tiếp thị, xây dựng thương hiệu công ty.

Yêu cầu Công Việc

  • Đa dạng cách viết, sáng tạo, linh hoạt ngôn ngữ.
  • Khả năng sử dụng Word, Excel, Powerpoint, Photoshop tốt.
  • Có khả năng diễn đạt ý tưởng tốt.
  • Chăm chỉ, năng động, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc.
  • Đam mê và thích viết lách, biết cách chia sẻ thông tin.

Designer – Công Việc Thiết Kế Đồ Hoạ

việc làm marketing online

Mô tả Công Việc

  • Phát thảo những sản phẩm theo yêu cầu từng dự án.
  • Thiết kế các bản vẽ tóm tắt từ đơn giản tới phức tạp.
  • Chỉnh sửa các bản thiết kế cho phù hợp với yêu cầu và ngân sách của khách hàng.
  • Phụ trách phê duyệt hình ảnh của sản phẩm để làm tư liệu thiết kế.
  • Duyệt các công tác in ấn.
  • Bàn giao sản phẩm cho các khách hàng theo quy định của công ty.
  • Cập nhật, nâng cấp, thiết kế web của công ty.
  • Luôn luôn cập nhật và sở hữu những chương trình thiết kế đồ họa và các công nghệ mới nhất.

Yêu cầu Công Việc

  • Sử dụng thành thạo các phần mềm design như AI, photoshop, indesign,…
  • Chủ động cập nhật các xu hướng mới để áp dụng vào công việc.
  • Có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết, có khả năng tập trung tư duy sáng tạo, phân tích nội dung thiết kế, chuyển tải ý tưởng và giao tiếp tốt.
  • Có khả năng sắp xếp công việc, đảm bảo deadline, có tính tổ chức, có thể làm việc được trong điều kiện áp lực cao khi triển khai nhiều dự án cùng lúc.
  • Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
  • Mắt thẩm mỹ và tinh tế.

Media Planners – Công Việc Marketing Online Trong Thời Đại Số

việc làm marketing online

Mô tả Công Việc

  • Lập kế hoạch truyền thông, lên báo giá các chiến dịch quảng cáo dài hạn theo yêu cầu khách hàng.
  • Chịu trách nhiệm chính trong việc cung cấp các dịch vụ, bàn giao theo đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng và nhân viên phát triển thị trường.
  • Quản lý các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.
  • Liên tục cập nhật những ý tưởng mới để hoàn thiện và phát triển những sản phẩm hiện có.
  • Tối ưu hoá chính dịch quảng bá dựa trên nhu cầu khách hàng mục tiêu.
  • Phối hợp với phòng marketing để lên kế hoạch cho các sản phẩm quảng cáo mới.

Yêu cầu Công Việc

  • Có kiến thức chuyên môn liên quan các ngành: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Quảng cáo tiếp thị, Media, PR,..
  • Kiến thức làm việc về các công cụ phân tích: GfK MRI, MOAT, Nielsen IMS,…
  • Tiếng Anh giao tiếp tốt, có khả năng soạn thảo văn bản, báo cáo, đọc hiểu các tài liệu bằng tiếng Anh.
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt, tư duy độc lập, có khả năng phân tích.
  • Năng động, sáng tạo, yêu thích tìm tòi, nhạy bén trong việc cập nhật thông tin, các hình thức quảng cáo mới lạ.

Content Social – Chiến Thuật Marketing Online Mới Lạ

việc làm marketing online

Mô tả Công Việc

  • Thực hiện nghiên cứu thị trường, xác định phân khúc khách hàng.
  • Xây dựng chiến lược hợp với xu hướng thị trường và sản phẩm của Công ty.
  • Quảng bá hình ảnh công ty trên các phương tiện Internet và Social Media và chịu trách nhiệm về nội dung trên các kênh đó.
  • Trao đổi và tương tác với khách hàng mục tiêu trên các kênh social media hàng ngày.
  • Lập báo cáo định kỳ với cấp trên về hiệu quả các kênh social.
  • Cập nhật và áp dụng kiến thức mới về social media maketing nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Yêu cầu Công Việc

  • Có kiến thức chuyên ngành về Marketing, PR, Kinh tế…
  • Khả năng giao tiếp tốt, khả năng sáng tạo, năng động, nhiệt tình trong công việc
  • Nắm được các công cụ Marketing, hệ thống kênh Marketing.
  • Sử dụng thành thạo các nền tảng phương tiện kỹ thuật số như Google Ads, Facebook Business, Google Analytics,…
  • Khả năng quản lý thời gian và quản lý công việc theo đúng tiến độ.

Account Manager/Executive – Công Việc Tiếp Thị Trực Tuyến

Mô tả Công Việc

  • Chịu trách nhiệm chính về các vấn đề giao tiếp với đối tác, khách hàng.
  • Đàm phán các hợp đồng với khách hàng và xử lí các vấn đề tài liệu liên quan.
  • Theo dõi tiến độ hoàn thành dịch vụ.
  • Phản hồi kịp thời các thắc mắc và phàn nàn của khách hàng, đưa ra giải pháp hợp lí.
  • Báo cáo thường xuyên về các hoạt động kinh doanh, tình hình chăm sóc khách hàng và các vấn đề phát sinh nếu có.
  • Hỗ trợ chào bán sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
  • Phát triển các cơ hội kinh doanh mới với khách hàng hiện tại , định hướng cơ hội kinh doanh mới trên thị trường nhằm đảm bảo chỉ tiêu doanh số

Yêu cầu Công Việc

  • Có kiến thức chuyên môn liên quan đến sales, chăm sóc khách hàng.
  • Hiểu biết về hoạt động kinh doanh và lĩnh vực kinh doanh.
  • Thành thạo các công cụ văn phòng, đặt biệt là phần mềm quản lí khách hàng (CMR).
  • Kĩ năng giao tiếp tốt và có khả năng tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Có kĩ năng sắp xếp tổ chức và quản lí thời gian.

Chuyên Viên SEO – Việc Làm Marketing Online Hiện Nay

việc làm marketing online

Mô tả Công Việc

  • Xây dựng chiến lược SEO thông qua nghiên cứu, phân tích khách hàng.
  • Hợp tác với bộ phận Kĩ thuật để xây dựng SEO để cải thiện website.
  • Xây dựng bộ từ khóa cho SEO.
  • Hợp tác với bộ phận phòng Marketing nhằm xây dựng content chuẩn SEO cho website.
  • Xây dựng và triển khai chiến lược mới.
  • Theo dõi, phân tích và tối ưu hiệu quả SEO liên tục.
  • Báo cáo hiệu quả SEO trực tiếp cho trưởng phòng Marketing.

Yêu cầu Công Việc

  • Phải có kinh nghiệm làm chuyên viên SEO
  • Hiểu biết sâu các công cụ SEO
  • Có kiến thức về các thông tin trên web (HTML) và công cụ hiển thị (CSS).
  • Có kiến thức về Google Adwords.
  • Liên tục cập nhật các kiến thức, xu hướng mới về SEO.
  • Tỉ mỉ, chi tiết, có đầu óc phân tích trên mỗi bài viết.

Chuyên Viên Quảng Cáo (Facebook, GG,..) 

việc làm marketing

Mô tả Công Việc

  • Chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến truyền thông, quảng bá sản phẩm, tiếp thị thương hiệu.
  • Biên tập, sáng tạo và đa dạng hóa nội dung quảng cáo, tiếp thị các dịch vụ của công ty trên Fanpage, Website, các kênh đa phương tiện,..
  • Sáng tạo nội dung các chiến dịch marketing như slogan, content marketing, ads copywriting, dự án Social Media, PR content.
  • Chịu trách nhiệm trong việc quản trị nội dung của các hoạt động tương tác marketing trên các kênh truyền thông chính thống của công ty.

Yêu cầu Công Việc

  • Có kinh nghiệm làm Copywriter, PR hoặc làm trong lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo, báo chí, truyền thông.
  • Có khả năng tạo kế hoạch, biên tập, viết bài, dựng hình ảnh, clip truyền thông.
  • Khả năng viết bài PR, quảng cáo thu hút khách hàng.
  • Tư duy sáng tạo, sẵn sàng học hỏi cái mới, cập nhật xu thế liên tục,..

Creative Director – Công Việc Marketing Online Tại Agency

việc làm marketing online

Mô tả Công Việc

  • Đưa ra ý tưởng mới liên tục cho thương hiệu, các chiến dịch quảng cáo.
  • Tối ưu hóa công việc thông qua các phương pháp làm việc thông minh.
  • Cộng tác với các trưởng bộ phận khác để hiểu rõ các yêu cầu của khách hàng.
  • Tạo động lực, kích thích các ý tưởng, khả năng làm việc nhóm của nhân viên.
  • Viết và sáng tạo ý tưởng độc đáo đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như của công ty.
  • Phê duyệt các ý tưởng, cung cấp phản hồi cho nhóm làm việc.
  • Theo dõi, đánh giá, báo cáo hiệu quả làm việc so với chỉ tiêu ban đầu.

Yêu cầu Công Việc

  • Kiến thức chuyên môn các ngành quảng cáo, mỹ thuật, thiết kế hoặc lĩnh vực liên quan.
  • Có kinh nghiệm làm giám đốc sáng tạo,..
  • Có kinh nghiệm thực hành trong quá trình sáng tạo, tiếp thị, thiết kế đồ họa và phát triển thương hiệu.
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm như Photoshop, Illustrator, InDesign, v.v.
  • Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức xuất sắc.
  • Khả năng phân tích và giao tiếp cá nhân tốt.

Marketing Executive – Việc Làm Marketing Online Hot Hiện Nay

việc làm marketing online

Mô tả Công Việc

  • Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.
  • Tổ chức và quản lý các chiến dịch quảng cáo, các sự kiện truyền thông.
  • Tìm hiểu, nghiên cứu  về nhu cầu và mức độ quan tâm sản phẩm của khách hàng.
  • Viết bài quảng cáo trên các kênh phân phối marketing như tờ rơi, báo chí, website,…
  • Quản lý, báo cáo chi tiết về chiến dịch quảng bá thường xuyên.
  • Kết hợp với các nhà quản lí để cân nhắc các ngân sách thực hiện.

Yêu cầu Công Việc

  • Hiểu biết về các phương thức nghiên cứu thị trường, công cụ phân tích dữ liệu và phương pháp thống kê.
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm marketing hiện nay như CMR.
  • Biết về các kĩ thuật phân tích dữ liệu trên mạng xã hội và website như WebTrends.
  • Kĩ năng giao tiếp tiếp tốt, tổ chức và quản lý thời gian tốt.
  • Có sự sáng tạo và hiểu biết tốt về sản phẩm, lĩnh vực hoạt động của công ty

Việc làm marketing online hiện nay là vô cùng đa dạng. Bài viết cung cấp cho bạn các công việc marketing online phổ biến hiện nay. Bạn có thể nghiên cứu chi tiết thông qua mô tả và yêu cầu công việc. Hi vọng bạn có thể tìm được công việc phù hợp cho mình!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *