Phân Biệt Sơ Lược Về 2 Công Cụ Của Google: SEO & Google Ads

Search Engine Optimization (SEO) và Google Ads đều là các dịch vụ tối ưu hóa website. Bộ máy tìm kiếm nhằm hướng đến mục tiêu gia tăng khách hàng tiềm năng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google. Các công cụ tìm kiếm khác, bằng những từ khóa tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ, các thông tin liên quan.

Phân Biệt Sơ Lược Về 2 Công Cụ Của Google: SEO & Google Ads

Mặc dù vậy thì hai dịch vụ này có rất nhiều đặc điểm khác nhau xét trên một số yếu tố mà bạn cần quan tâm. Trong nhiều chiến dịch marketing online tùy biến. Có thể bạn sẽ phải sử dụng cả 2 để đạt được những hiệu quả bạn mong muốn, ứng với mục tiêu kinh doanh của bạn. 

Định Nghĩa Google Ads là gì ?

Phân Biệt Sơ Lược Về 2 Công Cụ Của Google: SEO & Google AdsGoogle Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ thương mại của Google. Cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm. Các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google.

Định Nghĩa SEO Google là gì ?

Phân Biệt Sơ Lược Về 2 Công Cụ Của Google: SEO & Google AdsTối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO. Là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

Sự Khác Biệt Về SEO Google và Google Ads

Phân Biệt Sơ Lược Về 2 Công Cụ Của Google: SEO & Google Ads

Đối Với SEO Google.

  • 10 kết quả đầu tiên của Google đem lại khách hàng mà không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website. Tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so với PPC.
  • Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo.
  • Kết quả bền vững SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập.
  • Nếu thương hiệu xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu. Chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results.

Đối Với Google Ads.

  • Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO.
  • Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc.
  • Tùy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiêu quả quảng cáo.
  • Tuy nhiên,  Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
=====
Nguồn: Blog Trainer Thanh Ha | www.phanthanhha.com
Đánh giá bài viết này post
Next Post

Bài viết mới nhất